Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2020

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs

Faker và những người đồng đội đã có một chiến thắng tuyệt vời để nuôi hi vọng có vé dự CKTG 2020.

 

Làn gió mới mang tên Gumayusi

 

Rất nhiều người đã bất ngờ với thông tin Teddy phải nhường chỗ cho Gumayusi ở trận đấu với Afreeca Freecs vừa rồi. Thậm chí BLV Hoàng Luân còn cho rằng T1 đã quá mạo hiểm khi debut một tuyển thủ mới hoàn toàn trong một trận loại trực tiếp như này. Tuy nhiên thực tế thì đã chứng minh những lo lắng đó đều là thừa thãi, Gumayusi đã có một màn trình diễn tuyệt vời và góp phần không nhỏ vào chiến thắng của T1.

 

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs - Ảnh 1.

BLV Hoàng Luân cho rằng T1 đã quá mạo hiểm khi debut Gumayusi trong trận đấu quan trọng

 

Tuyển thủ trẻ này sở hữu phong cách đi đường trên cơ so với đối thủ, ngay từ ván 1 thì Gumayusi đã thường xuyên ép Mystic và Ben của Afreeca Freecs phải farm dưới trụ. Điều này đã khiến cho ý đồ dùng Blitzcrank để khắc chế bộ đôi Caitlyn - Lux bị phá sản hoàn toàn. Đây có thể nói là một màn debut trên cả tuyệt vời với Gumayusi khi tuyển thủ trẻ này đã mang tới một bộ mặt có phần mạnh mẽ, áp đảo đối thủ cho đường dưới của T1.

 

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs - Ảnh 3.

Gumayusi là làn gió mới cần thiết của T1 lúc này

 

Chỉ cần Faker không phải cầm Sett

 

Mặc dù Sett là tướng mạnh, tuy nhiên nó không quá thích hợp với những vị trí đường đơn ở thời điểm hiện tại. Có thể nói việc để Faker sử dụng gã "giang hồ xịn" này ở trận thua Afreeca Freecs tại playoffs LCK Mùa Hè 2020 là sai lầm thực sự. Phía T1 đã phần nào hiểu ra điều này và họ chọn những vị tướng mang tính chất khác hẳn cho Faker ở trận đấu vừa rồi.

 

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs - Ảnh 4.

 

Những quân bài như Galio, Zoe, Sylas có nhiều sát thương hơn, tác động trực diện vào ván đấu đã giúp cho T1 có thể thiết lập thế kiểm soát và giao tranh thuận lợi. Khi bạn có những tướng đường giữa mạnh thì chuyện triển khai thế trận tấn công chủ động là điều cực kì dễ dàng. Sett dù gì thì vẫn là một tướng chống chịu, bạn rất dễ bị giữ chân ở đường giữa vì đối thủ đẩy lính vào trụ liên tục. Có lẽ tốt nhất là không nên để Faker sử dụng tướng dễ rơi vào thế bị động như vậy.

 

Cái bẫy mang tên Caitlyn của T1

 

Ở ván thứ 4 quyết định, nơi T1 đang dẫn trước 2-1, thật khó tin là đội tuyển này đã thả cho đối thủ tướng Xạ Thủ mạnh nhất hiện giờ là Caitlyn. Tuy nhiên động thái này thực chất chỉ là một cái bẫy của T1 tạo ra và Afreeca Freecs đã rơi vào đó một cách quá dễ dàng. Thậm chí Afreeca Freecs còn tự chọn kèo khó khi chơi bộ đôi rừng - mid vô cùng bị động là Ornn và Karthus.

 

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs - Ảnh 6.

T1 đã thả Caitlyn dù ở đội 2 và sử dụng Bard với chiêu cuối giữ chân tầm xa để tạo điều kiện cho Faker và Ellim lao vào tiêu diệt chủ lực của Afreeca Freecs

 

Và để khắc chế lại Caitlyn, T1 đã chọn Bard với chiêu cuối Thiên Mệnh Khả Biến giữ chân tầm xa. Vị tướng này kết hợp với những quân bài áp sát mạnh và khó bị ngăn cản như Sylas và Volibear khiến Caitlyn bên phía Afreeca Freecs gần như không được chơi game. Khi Mystic liên tục bị bắt thì người ta trông chờ vào Karthus của Spirit lên tiếng, tuy nhiên anh chàng này lại sở hữu một lượng trang bị quá nghèo nàn và không thể gánh sát thương cho đội.

 

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs - Ảnh 7.

Karthus của Spirit có lượng trang bị quá ít ỏi nên không thể gánh được sát thương của đội trong tình cảnh Mystic bị bắt liên tục

 

Với việc cả hai nguồn chủ lực của đội hình đều không thể gây được sát thương lên đối thủ, Afreeca Freecs chỉ biết nhận thất bại trước T1 sau khoảng 27 phút thi đấu.

 

Faker không phải chơi Sett và những lý do đã khiến cho T1 đại thắng trước Afreeca Freecs - Ảnh 8.

T1 đã đánh bại Afreeca Freecs với tỉ số thuyết phục 3-1 để bước vào trận quyết đấu với Gen.G



source https://gamehot24h.com/lien-minh-huyen-thoai/faker-khong-phai-choi-sett-va-nhung-ly-do-da-khien-cho-t1-dai-thang-truoc-afreeca-freecs-752967.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét