Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot

Đây chắc hẳn là điều mà rất nhiều anh em đã mong chờ từ lâu.

Một trong những điều khiến LMHT thu hút được sự quan tâm của nhiều người chính là việc cải thiện môi trường đấu xếp hạng, thứ mà Riot Games đang thực hiện và tìm phát triển mỗi ngày

Trong một bài đăng gần đây, với tiêu chí thiết lập thêm những biện pháp tốt nhất để chống lại AFK và phá game, đội ngũ Riot tiếp tục gửi đến người hâm mộ "Hệ thống hành vi: Cập nhật tháng 8/2020".

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot - Ảnh 1.

Hệ thống hành vi này chủ yếu đề cập đến việc giảm thiệt hại cho người chơi chân chính trong tình huống gặp đồng đội phá game và AFK. Các hành vi phá game được Riot đề cập tới sẽ khiến cho nhiều anh em không khỏi sung sướng, vì quá đúng với thực trạng liên minh hiện tại. Bao gồm:

Cố tình cho đối thủ ăn mạng (chat all: "Ra mid em feed") Cố tình gây rối cho đồng đội, troll đồng đội (ví dụ như Tahm Kench nuốt đồng đội thả vô trụ, Bard "hóa vàng" cứu đối thủ,…). Cố tình rời trận (xin lỗi anh em tôi đau bụng quá) Không tác động, đóng góp tích cực trong trận đấu Mất kết nối game.

Mục tiêu cơ bản của Riot, không gì khác là muốn giảm thiểu những hành vi trên trong tất cả bậc, loại xếp hạng; giảm thiểu tối đa những sự ức chế đến từ người chơi do những hành vi tiêu cực gây ra trong suốt thời gian qua.

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot - Ảnh 2.

Đối với các hành vi tiêu cực kiểu vô cùng phổ biến: Cố tình để đối thủ ăn mạng, không đóng góp tích cực trong trận đấu và AFK, Riot Games sẽ tạo ra những cơ chế để có thể tăng thêm 100% khả năng phát hiện ra những hành vi đó và tạo ra những biện pháp răn đe "căng hơn" dành cho biệt đội "trẩu tre".

Hệ thống này gắt đến mức nếu anh em là một người đi rừng nhưng không chịu gank, không tạo ra bất cứ dấu ấn nào trong việc kiểm soát mục tiêu, tầm nhìn rồi cũng không gây được lượng damage nào, anh em hoàn toàn có nguy cơ "lên thớt".

Trước mắt, Riot sẽ đề ra các giải pháp ngắn hạn nhằm hạn chế tác động tiêu cực cho người chơi bao gồm:

Cho phép xin đầu hàng sớm khi có người chơi AFK. Các thành viên của đội thua sẽ bị trừ ít điểm xếp hạng hơn nếu họ phải gặp mấy thanh niên tiêu cực. Người chơi trẩu tre sẽ bị "bắt giam" lâu hơn bằng việc bị kiểm soát hàng chờ xếp hạng trong thời gian dài hơn. Đưa ra cảnh báo cho người chơi sai trái.

Thể loại AFK và phá game sắp hết đất sống nhờ vào cơ chế mới của Riot - Ảnh 3.

Tất nhiên, để cải thiện những vấn đề này, Riot sẽ còn phải nỗ lực tìm ra các biện pháp mới trong tương lai và kế hoạch trên chỉ là những bước đầu. Tuy nhiên, thông qua những điều chỉnh này thì anh em mình cũng yên tâm hơn vì rõ ràng chúng ta đang có một nhà phát hành chịu lắng nghe và biết cải thiện mỗi ngày.

Theo Oxii



Clip hơn 30 triệu view của "Thánh nhạc chế" Hậu Hoàng bị dân mạng soi mói vì lời thoại nhạy cảm



source https://gamehot24h.com/lien-minh-huyen-thoai/the-loai-afk-va-pha-game-sap-het-dat-song-nho-vao-co-che-moi-cua-riot-742493.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét