Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

ASMR là gì? Những lợi ích mà ASMR mang lại là gì?

Theo giới thiệu của đồng nghiệp, tôi tìm kiếm ASMR trên YouTube. Rất nhiều video được đưa ra, một số có số lượt xem lớn. Vậy ASMR là gì? Tại sao tại sao nhiều người thích xem những video này? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

ASMR là gì?

ASMR là các chữ cái viết tắt của Autonomous Sensory Meridian Response có thể hiểu là “Phản ứng kích thích cảm giác tự động”. Nó mô tả trải nghiệm cảm giác ngứa ran trên đỉnh đầu và chảy xuống phía dưới để đáp ứng với một loạt các kích thích thị giác âm thanh như thì thầm, gõ và chuyển động tay.

ASMR được tạo ra như thế nào?

Những người có thể trải nghiệm cảm giác ASMR tại tiệm tóc. Khi một nhà tạo mẫu đang nhẹ nhàng gội đầu, hoặc đơn giản là cắt nó một cách chăm chú. Hoặc khi một người làm móng chân nhẹ nhàng xoa bóp bàn chân của họ.

Họ cũng có thể bị kích thích bởi một hành động nhẹ nhàng về các chuyển động. Như là lật qua tạp chí, giấy nhăn, khuấy bát, ăn dưa chua,giặt gấp,chải tóc hoặc mát xa ảo, trang điểm. Lời nói nhẹ nhàng trên mạng mua sắm tại nhà cũng có thể mang lại cảm giác ASMR cho một số người.

Chìa khóa cho trải nghiệm ASMR được cho là cảm giác thân mật và kết nối. Mọi chuyển động im lặng và thì thầm cần phải được tập trung và cá nhân hóa để khiến khán giả cảm thấy được đánh giá cao.

ASMR cũng được tạo ra khi nhìn thấy những cử động nhẹ nhàng của ai đó. Ví dụ như ai đó nhìn chằm chằm vào bạn một cách chu đáo. Cũng như xem tay ai đó mở hộp một món đồ, ăn một món ăn, vẽ một bức tranh …

Những lợi ích ASMR mang lại

Mọi người có thể làm bất cứ điều gì trên internet. Một số người xem video về mèo. Vài người xem các chính trị gia la hét với nhau. Ai đó lại thường xem các phim hài. Và một số người xem video của ai đó thì thầm để thư giãn. Vậy những lợi ích mang lại từ ASMR là gì?

Các video ASMR có liên quan đến việc tăng mức độ phấn khích, bình tĩnh và cảm giác kết nối và giảm mức độ căng thẳng và buồn bã. Về mặt sinh lý, một số người cho thấy giảm căng thẳng và tăng hưng phấn khi phản ứng với các video ASMR.

Đa số những người nghe những âm thanh ASMR đều cảm nhận được sự thư giãn tạm thời và chúng biến mất nhanh chóng. Tuy vậy, ASMR được xem là liệu pháp thư giãn, cải thiện tâm trạng, giấc ngủ, giảm stress khá hiệu quả.

Với nhiều người, khi nghe những âm thanh ASMR họ tìm thấy cảm hứng để tập trung làm việc và học tập hơn. ASMR có tác động tích cực đến tâm trạng của họ

ASMR không phải là tình dục. Mặc dù các video ASMR kích thích những người tham gia nghiên cứu, họ không khơi dậy tình dục. Một nghiên cứu khác cho thấy 5 phần trăm số người đã sử dụng ASMR để kích thích tình dục



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/asmr-la-gi-nhung-loi-ich-ma-asmr-mang-lai-la-gi-730003.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét