Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Cập nhật 10.17 LMHT sẽ chấm dứt thời đại của Sona – Lux đường dưới?

Với việc cả hai vị tướng bị giảm sức mạnh trong phiên bản 10.17 LMHT sắp tới, số phận của cặp đôi Sona – Lux đường dưới đang trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Rạng sáng này, như thường lệ, Riot Scruffy đã đưa ra những thay đổi cho bản cập nhật 10.17 sắp tới. Cùng với việc Yone bị nerf, một thay đổi rất đáng chú ý khác là việc Cả Lux và Sona cùng bị giảm sức mạnh trong phiên bản này.

Sona - Lux đường dưới đang là lối chơi hot của LMHT

Sona – Lux đường dưới đang là lối chơi hot của LMHT

Đối với Lux, Riot quyết định thay đổi cách tính từ 50-150 (+30% SMPT) thành 45-125 (+35% SMPT). Ngoài ra, năng lượng tiêu hao của khiên sẽ tăng từ 60 lên 60-80. Trong khi đó, Sona bị giảm sát thương của Q theo SMPT từ 50-40%, trong khi tốc độ tăng thêm từ E giảm từ 3% xuống 2% mỗi 100 SMPT.

Những thay đổi này được kỳ vọng sẽ “khai tử”, ít nhất là làm suy yếu, lối chơi Sona – Lux đường dưới. Trước đó, Riot đã làm hẳn một video giải thích sự nổi lên của chiến thuật phi truyền thống này:

Theo đó, cả hai tướng sẽ khởi đầu bằng một món trang bị hỗ trợ. Nếu chia farm hợp lý, cả hai sẽ sớm có một lượng vàng lớn so với đối thủ nhờ vào nội tại cộng tiền của nhóm trang bị này.

Video của Riot cũng giải thích việc những thay đổi về các trang bị hỗ trợ và ngọc đã ảnh hưởng thế nào đến việc lối chơi này ngày càng phổ biến. Ngoài ra, những thay đổi về meta, không phụ thuộc quá nhiều vào sát thương từ đường dưới cùng giúp chiến thuật Sona – Lux đường dưới ngày càng phát triển.

Tuy vậy, chiến thuật Sona – Lux đường dưới cũng có những điểm yếu đáng kể. Cả Sona và Lux đều có lượng máu khởi điểm thấp, do đó bộ đôi này khá yếu về đầu trận. Những vị tướng như Pyke hay Bard sẽ thoải mái đi gank các đường khác để tạo lợi thế, trong khi các tướng hổ báo như Blitzcrank có thể nhanh chóng tiêu diệt một trong hai kẻ địch.



source https://gamehot24h.com/tin-game/cap-nhat-10-17-lmht-se-cham-dut-thoi-dai-cua-sona-lux-duong-duoi-745408.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét