Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Những lợi ích của việc đọc sách. Tại sao bạn nên đọc mỗi ngày?

Những lợi ích của việc đọc sách

Lần cuối cùng bạn đọc một cuốn sách là khi nào? Bạn tìm kiếm thứ gì từ việc đọc sách? Dưới đây là những lợi ích của việc đọc sách bạn có thể có được nếu bạn là một trong số người có thói quen đọc sách thường xuyên

Giải trí

Bạn có thể ghé thăm thư viện và đắm mình trong vô số những bộ sách có sẵn ở đó miễn phí. Các thư viện luôn có sách về mọi chủ đề mà bạn có thể tưởng tượng được. Vì họ liên tục nhận được sách mới, bạn sẽ không bao giờ hết thứ để đọc.

Có rất nhiều thể loại sách trên thế giới. Liệu thị hiếu của bạn có nằm trong văn học cổ điển, thơ ca, tạp chí thời trang, tiểu sử, tôn giáo, hay tiểu thuyết lãng mạn? Ở đó là sự thu hút, tò mò và trí tưởng tượng của bạn.

Hãy bước ra khỏi máy tính của bạn một lúc. Mở một cuốn sách và chăm sóc cho tâm hồn của bạn một chút.

Giảm căng thẳng

Cho dù bạn có căng thẳng đến mức nào trong công việc, trong các mối quan hệ cá nhân hay vô số vấn đề khác gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Tất cả trôi đi khi bạn bị cuốn vào trong một câu chuyện tuyệt vời. Một cuốn tiểu thuyết được viết hấp dẫn có thể đưa bạn đến một nơi hoàn toàn khác. Khiến bạn tập trung vào cuốn sách và giữ bạn ở đó, để cho căng thẳng biến mất và cho phép bạn được thư giãn.

Cải thiện giấc ngủ

Bạn có biết rằng đọc sách cũng có thể giúp ích cho giấc ngủ của bạn? Điều này không hoàn toàn có nghĩa là nó giúp bạn chìm vào giấc ngủ. Nhưng nó góp phần cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Nó giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng, có thể giúp kéo bạn vào một giấc ngủ sâu và yên bình.

Đọc sách trước khi ngủ làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn, đặc biệt là sau một ngày dài và căng thẳng. Ngay cả khi đó chỉ ngắn gọn trong một hoặc hai chương thì việc đó vẫn có thể giúp đưa bạn vào một giấc ngủ sâu và yên tĩnh. Thư giãn mà sách có thể mang lại chỉ là một trong những lợi ích của việc đọc sách mỗi đêm để chìm vào giấc ngủ.

Kích thích não bộ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì kích thích tinh thần có thể làm chậm tiến trình (hoặc thậm chí có thể ngăn ngừa) Alzheimer và Chứng mất trí nhớ, kể từ khi giữ cho bộ não của bạn hoạt động

Cũng giống như bất kỳ cơ bắp nào khác trong cơ thể, não bộ đòi hỏi phải tập thể dục để giữ cho nó mạnh mẽ và khỏe mạnh. Cụm từ “Sử dụng nó hoặc mất nó” đặc biệt thích hợp khi nói đến tâm trí của bạn với những lợi ích của việc đọc sách. Bên cạnh việc giải các câu đố và chơi các trò chơi như cờ vua , đọc sách cũng cho thấy rất hữu ích đối với sự kích thích não bộ.

Cải thiện trí nhớ

Khi bạn đọc một cuốn sách, bạn phải nhớ một loạt nhân vật, bối cảnh, tham vọng, lịch sử và sắc thái của họ, cũng như các tình huống và cốt truyện khác nhau len lỏi qua mọi câu chuyện. Não bộ là những điều kỳ diệu và có thể nhớ những điều này một cách dễ dàng.

Thật đáng ngạc nhiên, mỗi bộ nhớ mới mà bạn tạo ra sẽ tạo ra các khớp thần kinh mới và củng cố những cái hiện có, giúp hỗ trợ thu hồi trí nhớ ngắn hạn cũng như ổn định tâm trạng.

Kỹ năng tư duy phân tích mạnh mẽ hơn

Bạn đã bao giờ đọc một cuốn tiểu thuyết bí ẩn tuyệt vời, và tự mình giải quyết bí ẩn trước khi hoàn thành cuốn sách?

Một trong những lợi ích của việc đọc sách là khả năng phân tích. Khả năng phân tích chi tiết tương tự cũng có ích khi phê phán cốt truyện; xác định xem đó có phải là một tác phẩm được viết tốt hay không, nếu các nhân vật được phát triển đúng cách, mạch truyện diễn ra suôn sẻ, v.v.

Nếu bạn có cơ hội thảo luận về cuốn sách với những người khác, bạn sẽ có thể nêu rõ ý kiến ​​của mình, vì bạn đã dành thời gian để thực sự xem xét tất cả các khía cạnh liên quan.

Kiến thức

Tất cả mọi thứ bạn đọc sẽ lấp đầy đầu bạn với những thông tin mới và bạn không bao giờ biết khi nào nó có thể có ích. Những lợi ích của việc đọc sách mang lại là điều mà bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến. Bạn càng có nhiều kiến ​​thức, bạn càng được trang bị tốt hơn để giải quyết mọi thách thức mà bạn phải đối mặt.

Mở rộng vốn từ vựng

Bạn càng đọc nhiều, bạn càng có nhiều từ để tiếp xúc và chắc chắn họ sẽ tìm được từ vựng hàng ngày của bạn. Một trong những lợi ích của việc đọc sách là mở rộng vốn từ vựng.

Nói rõ và nói tốt là giúp ích rất nhiều trong bất kỳ ngành nghề nào, và biết rằng bạn có thể nói chuyện với những người ở vị trí cao hơn với sự tự tin có thể là một sự thúc đẩy to lớn cho lòng tự trọng của bạn.

Nó thậm chí có thể hỗ trợ trong sự nghiệp của bạn. Những người đọc, nói tốt và hiểu biết về nhiều chủ đề có xu hướng được quảng bá nhanh hơn (và thường xuyên hơn) so với những người có từ vựng nhỏ hơn và thiếu nhận thức về văn học, đột phá khoa học, và các sự kiện toàn cầu.

Đọc sách cũng rất quan trọng để học các ngôn ngữ mới. Những người không phải là người bản ngữ tiếp xúc với các từ được sử dụng trong ngữ cảnh. Điều này sẽ cải thiện khả năng nói và viết trôi chảy của chính họ.

Kỹ năng viết tốt hơn

Điều này đi đôi với việc mở rộng vốn từ vựng của bạn. Việc tiếp xúc với các tác phẩm được viết tốt có ảnh hưởng đáng chú ý đến văn bản của chính mình. Vì việc quan sát nhịp điệu, tính trôi chảy và phong cách viết của các tác giả khác sẽ luôn ảnh hưởng đến tác phẩm của bạn.

Theo cùng một cách mà các nhạc sĩ ảnh hưởng lẫn nhau và các họa sĩ sử dụng các kỹ thuật được thiết lập bởi các bậc thầy trước đó. Các nhà văn cũng học cách làm văn xuôi bằng cách đọc các tác phẩm của người khác. Đó là những lợi ích của việc đọc sách mang đến.

Cải thiện sự tập trung

Trong thế giới cuồng quay của chúng ta, sự chú ý được thu hút theo một triệu hướng khác nhau cùng một lúc khi chúng ta thực hiện nhiều hành động mỗi ngày.

Trong một khoảng thời gian 5 phút, một người bình thường sẽ phân chia thời gian của họ giữa làm việc. Kiểm tra email, trò chuyện với một vài người (thông qua g-chat, skype, v.v.), để mắt tới twitter, theo dõi smartphone của họ, và tương tác với đồng nghiệp. Điều này làm cho mức độ căng thẳng tăng lên và làm giảm năng suất của chúng ta .

Khi bạn đọc một cuốn sách, tất cả sự chú ý của bạn tập trung vào câu chuyện. Phần còn lại của thế giới sẽ biến mất và bạn có thể đắm mình vào từng chi tiết nhỏ mà bạn đang tiếp thu.

Lời kết

Tại sao bạn nên đọc mỗi ngày? Sách là những thứ tuyệt vời có thể vừa giải trí vừa có lợi cho sức khỏe của bạn. Những cuốn sách mà bạn chọn đọc là sở thích của bạn, có thể bao gồm từ tiểu thuyết văn học đến lãng mạn đến phi hư cấu. Bất cứ điều gì bạn chọn đọc, bạn có thể tin tưởng vào những lợi ích của việc đọc sách để giúp cả tâm trí và cơ thể của bạn.

Là một người đọc sách, có lẽ bạn cũng không nghĩ đến những lợi ích tuyệt vời của việc đọc, nhưng chúng vẫn ở đó ngay cả khi bạn không nhận ra điều đó. Từ giảm căng thẳng đến cải thiện trí nhớ, đọc sách rất có lợi trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Đọc sách là một cách tuyệt vời để cải thiện bản thân và những thứ xung quanh.

Vì vậy, hãy thử cải thiện thói quen đọc sách của bạn bắt đầu chỉ với một cuốn sách ngay hôm nay! Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này nhé!



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/nhung-loi-ich-cua-viec-doc-sach-tai-sao-ban-nen-doc-moi-ngay-729923.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét