Thứ Tư, 19 tháng 8, 2020

Bookmark là gì? Lợi ích và cách sử dụng bookmark

Khi đề cập đến trình duyệt Internet, bookmark hoặc bookmark điện tử là một phương pháp lưu địa chỉ của một trang web. Vậy bookmark là gì chúng ta hãy đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bookmark là gì?

Bookmark là một tính năng của trình duyệt Web được sử dụng để lưu địa chỉ URL giúp người dùng truy cập lại địa chỉ nhanh chóng. Dấu trang tiết kiệm thời gian của người dùng và trình duyệt. Nó đặc biệt hữu ích cho các trang Web có URL dài.

Khi sử dụng hầu hết các trình duyệt, nhấn Ctrl + D sẽ đánh dấu trang bạn đang xem. Nếu sử dụng chuột đánh dấu trang, bạn nhấn vào biểu tượng ở bên phải của thanh địa chỉ. Trong Microsoft Internet Explorer, dấu trang được gọi là mục yêu thích.

Dấu trang lưu hoặc đánh dấu một trang Web cụ thể – không chỉ trang chủ của trang web. Khi đề cập đến Internet và HTML, liên kết đánh dấu là một tên khác của một liên kết được đặt tên .

Lợi ích khi tạo bookmark là gì?

Bookmark rất hữu ích khi bạn tìm thấy một trang web mà bạn muốn ghi nhớ và có thể xem vào ngày khác. Khi bạn đánh dấu một trang web, bạn đang tạo một lối tắt để truy cập nhanh vào trang web đó. Bạn có thể truy cập vào bookmark đó bất cứ lúc nào để xem lại trang web mà không cần phải lục tung trên Internet để tìm.

Trong các trình soạn thảo văn bản như Notepad ++, bookmark là một tính năng cho phép bạn đánh dấu một dòng để có thể xem nhanh.

Ví dụ, trong Notepad ++, bạn có thể nhấn Ctrl + F2 để thêm và xóa dấu trang trên dòng hiện tại. Khi được đánh dấu, một chấm nhỏ màu xanh lam bên cạnh số dòng. Khi tệp có dấu trang, nhấn F2 sẽ chuyển qua từng dòng được đánh dấu. Dấu trang giúp bạn dễ dàng di chuyển trong một tệp chứa hàng nghìn dòng văn bản hoặc mã.

Cách sử dụng dấu trang

Hầu hết các trình duyệt Web đều cung cấp tính năng đánh dấu trang. Bookmark Web được tạo bằng cách mở trang Web mong muốn và truy cập menu dấu trang của trình duyệt.

Trình duyệt thường cung cấp các tùy chọn thư mục cho các dấu trang liên quan. Ví dụ, các trang web được truy cập thường xuyên về cổ phiếu, quỹ tương hỗ và tư vấn tài chính có thể được đặt trong thư mục con menu đánh dấu để dễ dàng tham khảo.

Ngoài ra, bạn có thể lưu bộ sưu tập dấu trang của mình vào các trang web của bên thứ ba để bạn có thể truy cập chúng từ mọi nơi trên Web.

Xem ngay WPS là gì

Xem thêm Mrs là gì

Cách xem dấu trang bằng phím tắt

Dưới đây là danh sách các phím tắt để truy cập và xem các dấu trang trong trình duyệt của bạn.

Coccoc hoặc Google Chrome – Ctrl + Shift + O
Mozilla Firefox – Ctrl + B
Microsoft Edge – Ctrl + I
Internet Explorer – Ctrl + I
Opera – Ctrl + Shift + B

Qua bài viết mong rằng sẽ giúp bạn tìm hiểu được Bookmark là gì? Lợi ích và cách sử dụng bookmark như thế nào?



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/bookmark-la-gi-loi-ich-va-cach-su-dung-bookmark-744781.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét