Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

FPS là gì? FPS có ý nghĩa gì trong trò chơi?

Nếu bạn là người chơi game thì chắc chắn bạn đã nghe hoặc thấy từ “FPS” trong trò chơi. Vậy FPS thực sự là gì? Nó có nghĩa là gì trong trò chơi?

Hãy để chúng tôi trả lời hầu hết tất cả các câu hỏi liên quan đến FPS trong bài viết này!

FPS là gì?

FPS là viết tắt của cụm từ “ khung hình trên giây ”. Nó biểu thị số khung hình mà card đồ họa của bạn có thể hiển thị mỗi giây và / hoặc bao nhiêu khung hình mà màn hình của bạn có thể hiển thị mỗi giây. FPS phụ thuộc vào sức mạnh xử lý của cạc đồ họa và tốc độ làm mới của màn hình.

FPS cũng có thể đề cập đến thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Không thể duy trì tốc độ khung hình hoàn toàn ổn định về mặt vật lý. Nó sẽ dao động bất kể hệ thống bạn đang chơi game được tối ưu hóa tốt đến mức nào. Tuy vậy, tốc độ khung hình càng cao thì những biến động này càng ít được chú ý.

Các thông số FPS thường có trong trò chơi

Chúng ta đã biết được FPS là gì. Bây giờ hãy cùng tìm hiểu các thông số FPS thường có trong trò chơi. Xếp hạng các FPS thường được làm tròn như sau:

30 FPS

Tốc độ khung hình phổ biến được thấy trong phần lớn các trò chơi console và trên một số PC cấp thấp. Nó cũng được coi là mức tối thiểu để một trò chơi có thể chơi được. Phần lớn mọi người không nhận thấy bất kỳ hiện tượng giật hình nào cho đến khi FPS giảm xuống dưới 20 FPS.

60 FPS

Thường được coi là tốc độ khung hình lý tưởng. 60 FPS chỉ có thể đạt được bởi một số trò chơi được tối ưu hóa tốt. Một máy chơi game tốt sẽ có thể đạt được 60 FPS trong hầu hết các trò chơi mặc dù các trò chơi có thể yêu cầu một mức độ điều chỉnh cài đặt nhất định. Trải nghiệm chơi game trên 60 FPS là những gì mà game thủ cần. Đây cũng là tốc độ khung hình tối đa mà màn hình và TV thông thường có thể hiển thị.

120 FPS

Chỉ có thể đạt được trên PC chơi game cao cấp được kết nối với màn hình tốc độ làm mới 144Hz. 120 FPS mượt mà hơn đáng kể so với 60 FPS. Tuy nhiên, do yêu cầu phần cứng cao và giá cả cao, nó vẫn chỉ phổ biến trong giới game thủ thực sự đam mê chơi game mà có kinh tế.

240 FPS

Tốc độ khung hình cao nhất mà bạn có thể hy vọng đạt được ngày nay. 240 FPS chỉ có thể hiển thị trên màn hình có tốc độ làm mới 240Hz giống như 120 FPS chỉ hiển thị trên màn hình 144Hz. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa 120 FPS và 240 FPS là không thể phân biệt được. Kết hợp với chi phí phần cứng cao, 240 FPS chỉ được chú ý bởi một số ít người đam mê chơi game. 240 FPS là gì đó khá xa vời với đa số game thủ thời điểm hiện tại.

Sự khác biệt giữa các FPS là gì?

Như chúng tôi đã giải thích, FPS cấu thành số lượng khung hình được hiển thị trên màn hình của bạn mỗi giây. Về bản chất, càng có nhiều, hình ảnh sẽ càng mượt mà và phản hồi nhanh.

Ví dụ, hãy tưởng tượng nếu bạn đang xem một thứ gì đó đang chạy ở tốc độ 1 FPS. Có nghĩa là bạn sẽ chỉ thấy một hình ảnh mỗi giây. Nó trông giống như một trình chiếu hơn là một trải nghiệm tương tác.

Tốc độ khung hình cao không chỉ ảnh hưởng đến khả năng phản hồi mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm hình ảnh, chủ yếu là hình ảnh động. Với điều kiện một trò chơi có hoạt ảnh trông tự nhiên, chúng sẽ có vẻ trôi chảy liên tục ở tốc độ khung hình cao, mặc dù các trò chơi cũ hơn với hoạt ảnh thô hơn có thể thực sự trông rất tệ.

Lợi thế từ FPS cao là gì?

Câu trả lời chắc chắn nhất là có nhiều lợi ích. Nhưng nó có thể nhiều hơn hoặc ít hơn những gì bạn có thể mong đợi. Một số người có thể không nhận được bất kỳ lợi thế nào.

Vậy FPS cao giúp ích như thế nào?

Bằng cách xem nhiều khung hơn trên màn hình, bạn sẽ có thể phản ứng nhanh hơn với bất kỳ thay đổi nào đang diễn ra. Trên hết, môi trường trong trò chơi phản hồi nhanh hơn cho phép bạn quan sát và phân tích nó tốt hơn trong thời gian thực.

FPS cao có thực sự tốt hơn?

Hầu hết các ý kiến đều nhất trí là gi, FPS càng cao thì càng tốt. Tuy nhiên, sự thật là đôi khi FPS thấp hơn lại tốt hơn trong một số trường hợp.

Độ mượt. PC của bạn đang gặp khó khăn trong việc duy trì tốc độ khung hình ổn định và do đó có FPS giảm thường xuyên. Sẽ ổn định hơn nếu bạn giới hạn nó ở mức 30. Bằng cách này, bạn sẽ có được trải nghiệm mượt mà hơn.

Sự tải nghiệm. Phần lớn các bộ phim được quay ở 24 FPS, vì vậy 30 FPS có thể mang lại cho trò chơi cảm giác điện ảnh hơn nhiều. Hơn nữa, trong một số trò chơi cũ hơn hoặc những trò chơi không sử dụng công nghệ bắt chuyển động, hình ảnh động có vẻ quá rời rạc ở tốc độ khung hình cao.

Xé màn hình

Khi đầu ra khung hình của cạc đồ họa của bạn không đồng bộ với tốc độ làm mới của màn hình, bạn sẽ thấy hiện tượng xé hình . Khi điều này xảy ra, bạn sẽ muốn bật V-sync trong bảng điều khiển của cạc đồ họa hoặc trong menu cài đặt riêng của trò chơi.

Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy câu trả lời FPS là gì và những thông tin về FPS trong trò chơi mà bạn cần. Nếu bạn vẫn chưa rõ về điều gì đó hoặc bài viết đã bỏ qua bất kỳ điều gì, vui lòng cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/fps-la-gi-fps-co-y-nghia-gi-trong-tro-choi-742106.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét