Thứ Hai, 13 tháng 1, 2020

Garena tung động thái mới khiến game thủ trình Tinh Anh và Cao Thủ thất vọng

Liên Quân Mobile là tựa game di động nổi tiếng, quy tụ game thủ lớn nhất nhì thế giới với quy mô hàng triệu người. Tuy nhiên, “đất chật, người đông”, dân số lớn như thế thì tất nhiên hạn chế càng nhiều, đáng nói nhất chính là ý thức của người chơi. Và chính vì như thế, không ít những câu chuyện “dở khóc, dở cười” được cộng đồng AoV chia sẻ, đặc biệt là về đồng đội AFK. 

Ngày nay, hiện tượng AFK xảy ra ngày càng nhiều, phổ biến đến mức nhiều người chơi không dám vào đấu thường mà phải vào Rank test tướng, trong khi điều kiện điểm uy tín khi đấu thường thấy hơn đấu rank rất nhiều. Chính vì thế, điều này khiến cộng đồng người chơi rất bất bình và muốn Garena có những chính sách xử phạt nghiêm khắc đối với những người cố tình AFK.

[caption id="attachment_720920" align="aligncenter" width="763"]lien-quan-mobile lien-quan-mobile[/caption]

Đáp ứng với nguyện vọng của game thủ, Garena ngay lập tức tung ra động thái mới. Trước hết, để trấn an cộng đồng, NPH Liên Quân Mobile ngay lập tức đưa ra danh sách hàng nghìn tài khoản bị khóa vì lỗi AFK. Bên cạnh đó, Garena cũng công bố quyền lợi dành cho những người không ở chung team với đồng đội AFK nhằm giúp game thủ lâm cảnh “4v5” đảo ngược được tình thế.

Cụ thể, nếu trong đội có ít nhất một người AFK trở lên, các thành viên còn lại sẽ được đền bù 1 Sao khi thua và 1 sao khi thắng. Lưu ý rằng điều này chỉ áp dụng khi AFK đủ dài. Tuy nhiên, Garena cũng cảnh báo những đối tượng không được nhận “ưu đãi” trên. Đối với người chơi AFK thuộc cùng tổ đội của mình, người chơi có hành vi xấu bị hệ thống nhận diện hoặc bị tố cáo hay những game thủ có xếp hạng từ Tinh Anh trở lên sẽ không được nhận chính sách trên.

Sau khi đưa ra chính sách, ngay lập tức, game thủ Liên Quân Mobile có mức Rank từ Tinh Anh phản đối dữ dội. Họ cho rằng quá trình leo Rank rất khó khăn mà hiện tượng Rank có thể xảy ra ở mọi cấp bậc. Do đó, nếu chỉ trao thưởng cho người ở cấp bậc Kinh Cương thì sẽ không công bằng. Nhiều người còn khẳng định nếu mất Sao vì đồng đội AFK ở Rank Kim Cương trở xuống thì quá dễ lấy lại, còn với cấp Cao Thủ trở lên thì vô cùng gian nan. 

Có thể thấy các game thủ ở cấp Kim Cương và cấp Cao Thủ trở nên phản ứng rất gay gắt với tiêu chí thứ 3 này của Garena. Nhưng dù sao thì tiêu chí này cũng khá đúng đắn và không quá đáng bởi nó sẽ làm game thủ càng quyết tâm chiến thắng và ý thức chơi ngày càng tốt.

Dự kiến, phiên bản 1.33 của Liên Minh Mobile sẽ được ra mắt vào 16/1/2020 với nhiều thay đổi lớn ở phương diện Cơ chế chiến trường nên sẽ tác động mạnh tới thành tích của đại bộ phận người chơi.

 



source https://gamehot24h.com/game-mobile/garena-tung-dong-thai-moi-khien-game-thu-trinh-tinh-anh-va-cao-thu-that-vong-720916.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét