Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

Đội Hình Quý Tộc – Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất tiêu biểu

Để có sức chống chịu trâu bò và buff khủng nhất có lẽ đó chính là đội hình Quý Tộc với khả năng tăng giáp + hồi máu cho team cực mạnh. Hơn thế đây cũng là một đội hình đòi hỏi nhân phẩm người chơi khá cao thì cuối cùng mới có thể hoàn thiện được teams với cặp đôi: Leona + Kayle được.
Cùng điểm qua các vị tướng trong đội hình Quý Tộc này nhé.

1. Fiora: Quý tộc - Kiếm khách

Bạn khá dễ dàng có thể sở hữu được cô nàng Fiora này ngay từ đầu game, với Phản Đòn - Fiora có thể làm choáng + gây sát thương và làm choáng mục tiêu nữa.
Sức mạnh của Fiora thực sự không ấn tượng nhiều từ đầu game - đến cuối game và bạn cũng không nên cho Fiora cầm các trang bị => bởi nó sẽ không hiệu quả cao
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 9

2. Vayne: Quý tộc - Cung thủ

Vayne có thể gây sát thương chuẩn theo phần trăm máu tối đa của đối thủ với Mũi Tên Bạc, Vayne có thể coi như là nguồn damge chính của teams bạn ở giai đoạn đầu game, tuy nhiên càng về cuối thì độ hiệu quả của Vayne sẽ không còn cao.
Hơn nữa Vayne chỉ sát thương đơn mục tiêu và hầu như không thể gây đột biến gì cho cả teams.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 10

3. Garen: Quý tộc - Hiệp sĩ

Dàn tướng Quý Tộc khá giẻ với nhiều tướng giá 1 tiền, trong đó con bài được đánh giá cao nhất chính là Garen, với Phán Quyết - Garen vừa có thể gây sát thương diện rộng vừa có sức chống chịu rất cao nữa.
Trong tất cả dàn tướng 1 vàng trong Đấu trường chân lý thì có lẽ Garen sẽ là toàn diện nhất và có thể sử dụng từ đầu game tới tận cuối game đều rất ổn.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 11

4. Lucian: Quý tộc - Xạ thủ

Lucian thuộc top những tướng có độ cơ động cao bậc nhất trong ĐTCL, với khả năng gây sát thương hỗn hợp SMCK + SMPT, Lucian có thể coi như một nguồn sát thương thứ hai của teams trong giai đoạn giữa game.
Các trang bị Giảm cấp sao + Câm lặng rất phù hợp cho anh chàng này, đồng thời với Truy Cùng Diệt Tận - Lucian cũng không hề e ngại các tướng Sát thủ.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 12

5. Leona: Quý tộc - Hộ vệ

Con bài bắt đầu cần đến nhân phẩm rồi đây, có thêm Leona đội hình bạn sẽ mạnh lên rất nhiều với khả năng khống chế choáng + chậm diện rộng vs Thái Dương Hạ San.
Có những trận bạn rất dễ dàng tìm mua được Leona, nhưng sẽ có những ván bạn mở cả chục lần mà vẫn không thây tăm hơi của Leona đâu đâu => mẹo tốt nhất là giành tích tiền lên cao - sau đó mở liên tục => khả năng Leona xuất hiện sẽ cao hơn.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 13

6. Kayle: Quý tộc - Hiệp sĩ

Con bài cuối cùng quyết định đến tỷ lệ thắng - thua của bạn chính là đây, với Thần Linh Định Đoạt - Kayle có thể bảo kê đồng minh bất tử, hơn thế khả năng gây sát thương quạt cháy máy của mình - Kayle sẽ là nguồn damge chính thổi bay cả team địch.
Tuy tỷ lệ xuất hiện siêu ít ỏi, nhưng mình thường bắt được Kayle ở mỗi vòng xoay chọn tướng nhé, hầu như mình thấy các round chọn tướng về sau - kiểu gì Kayle cũng xuất hiện.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 14

Cách chơi đội hình Quý Tộc

Có một điều là nếu bạn chỉ chơi mỗi Quý Tộc thì bạn dễ dàng bị outgame sớm đó, bởi đợi chờ bộ đôi Leona + Kayle - vừa khó vừa hên xui không đơn giản một chút nào  và lối chơi rất phụ thuộc vào sự may mắn (hay còn gọi là nhân phẩm) của người chơi.
Ở đầu trận thì việc ra đúng tướng hay việc đặt bùa lợi vào đúng người sẽ quyết định thành bại của bạn. Về sau thì bạn sẽ cần phải có nhân phẩm để được 1 đống đồ ngon mà dồn cho các vị trí sát thương tuyến sau (vì như đã nói, Quý Tộc có rất ít kĩ năng diện rộng), và đặc biệt là thứ quan trọng nhất thế giới: Kayle.
Vì vậy tốt nhất là bạn đánh kết hợp với một số Hệ & Tộc khác để trụ về tới giai đoạn sau của game, các teams hợp nhất với Quý Tộc ở meta hiện tại là:
Đội hình Quý Tộc + Đế Chế: đội hình này sẽ có 2 damge siêu khủng + tuyến trên max bảo kê + buff
Đội hình Quý Tộc + Băng Tộc + Hộ Vệ: đây là đội hình mình hay chơi và cảm thấy nó toàn diện nhất, dễ build + mạnh từ đầu đến cuối game.
Một điều đáng lưu ý là bạn không nên mua kinh nghiệm từ sớm. Việc nâng cấp độ sớm thường sẽ gây hại nhiều hơn lợi khi xây dựng đội hình này, bởi tỉ lệ xuất hiện của các vị tướng bậc 1 sẽ sụt giảm nghiêm trọng khi bạn lên cấp. Do đó, một lối chơi có thể được áp dụng là dùng vàng để Làm Mới cửa hàng ngay từ giai đoạn đầu để tìm kiếm các đơn vị 3*, rồi sau đó mới dồn hết tiền để lên cấp và tìm kiếm cặp đôi Kayle + Leona.
Khi chơi Quý Tộc, một điều đáng lưu ý là bạn không nên mua kinh nghiệm từ sớm. Việc nâng cấp độ sớm thường sẽ gây hại nhiều hơn lợi khi xây dựng đội hình này, bởi tỉ lệ xuất hiện của các vị tướng bậc 1 sẽ sụt giảm nghiêm trọng khi bạn lên cấp.
Do đó, một lối chơi có thể được áp dụng là dùng vàng để Làm Mới cửa hàng ngay từ giai đoạn đầu để tìm kiếm các đơn vị 3*, rồi sau đó mới dồn hết tiền để lên cấp và tìm kiếm cặp đôi Kayle + Leona.

Điểm Mạnh

  • Phần lớn tướng đều có giá rất rẻ, dễ dàng lên sao ngay từ đầu trận
  • Rất mạnh nếu ghép đủ cả 6 Quý Tộc
  • Dễ chơi, không quá phụ thuộc vào việc xoay đội hình

Điểm Yếu

  • Dễ toang nếu không có được Kayle ở cuối trận
  • Thiếu kĩ năng khống chế
  • Thiếu kĩ năng diện rộng
  • Phụ thuộc vào trang bị của tuyến sau

Kết hợp trong đội hình Quý Tộc

Đội hình Quý Tộc chỉ thực sự bá đạo khi mà bạn có thể ghép đủ full bộ 6 tướng, còn trường hợp mới kích hoạt được 3 tướng thì cũng bình thường không có gì nổi bật. Sau đây là 2 cách ghép thông dụng sử dụng nhiều nhất của đội hình Quý Tộc.
Cách 1: Sắp xếp đội hình 6 Quý Tộc + 2 Đế Chế: => damge to + hàng thủ trâu bò + buff khủng, nhưng hơi thiếu hiệu ứng khống chế và kỹ năng diện rộng
  • 6 tướng Quý Tộc: Fiora + Vayne + Garen + Lucian + Leona + Kayle  => Cộng giáp và hồi máu cho cả team mỗi đòn đánh
  • 2 tướng Đế Chế: Darius + Draven => Draven sẽ là chủ lực từ khoảng giữa đến cuối game
    • Tùy chọn: Về sau nếu bắt được cả Swain + Kayle => bạn có thể thay Swain cho Darius cũng được
  • Damage chínhDraven + Kayle.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 15
Cách 2: Ghép đội hình 6 Quý Tộc + 2 Cung Thủ + 2 Hộ Vệ + 2 Băng Quốc + 2 Hiệp Sĩ: => teams bảo kê + buff trâu bò top 1 Đấu trường chân lý có lẽ là đây
  • 6 tướng Quý Tộc: Fiora + Vayne + Garen + Lucian + Leona + Kayle  => như trên
  • 2 tướng Cung Thủ: Vayne + Ashe => Ashe sẽ là một damge chính trong đội hình này
  • 2 tướng Băng Quốc: Ashe + Barum => lấy thêm khống chế làm choáng
  • 2 tướng Hộ Vệ: Braum + Leona => tăng thêm buff
  • 2 tướng Hiệp Sĩ: Garen + Kayle => chặn sát thương từ các đòn đánh
  • Damage chính: sát thương tập trung của đội hình này là Ashe + Kayle.
Đội Hình Quý Tộc - Đấu Trường Chân Lý LOL mạnh nhất 16

Trang bị đội hình Quý Tộc

Vì đã sở hữu một dàn tướng top trên khá trâu bò + hồi phục mạnh nữa rồi, nên bạn hãy ưu tiên chọn ghép các đồ trang bị gia tăng tốc đánh + sát thương cho các tướng chủ lực nhé.
Ashe: Cuồng đao Guinsoo, Ngọn thương Shojin
  • Tùy chọn: trường hợp gặp đội hình Sát Thủ mạnh: Ma vũ song kiếm
Draven: Cuồng đao Guinsoo, Huyết kiếm, Vô cực
  • Tùy chọn: Đại bác liên thanh - nếu đối thủ là đội hình Yordle, Ma vũ - nếu có teams Sát thủ mạnh
Kayle: Ngọn thương Shojin, Cuồng đao

Khắc chế đội hình Quý Tộc

Pháp Sư: Ngay cả khi có Kayle trong đội hình thì khả năng đội bạn thất bại trước đội hình Pháp Sư là rất cao, bởi bùa lợi Quý Tộc chỉ kháng được mỗi sát thương vật lý thôi, còn sát thương phép thì… bó tay chịu chết. Hơn nữa, khả năng sốc sát thương cực mạnh đến từ đội hình Pháp Sư đôi khi sẽ khiến các Quý Tộc chết luôn mà không thể hồi phục kịp (ta đang nói ngươi đấy, con rồng lộn đáng ghét).
Băng Quốc: Thật ra thì hiện tại đây đang là đội hình khắc chế tất cả các đội hình khác bởi khả năng đóng băng vô cùng cục súc của mình. Các vị trí chống chịu của đội hình Quý Tộc sẽ hoàn toàn bị vô hiệu hóa bởi những pha đóng băng liên tiếp, trong khi các vị trí sát thương của bạn lại không thể nào tấn công thẳng vào tuyến sau vốn rất mạnh của đội hình Băng Quốc được cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét