Chủ Nhật, 21 tháng 3, 2021

Review WandaVision Finale

Hãy cùng gamehot24h review về WandaVision Finale bạn đọc nhé.

WandaVision có một cái kết khá là an toàn, sau một loạt các tập phim vô cùng độc đáo và khác biệt.
Một điều theo mình cả series WandaVision đã làm thành công đó chính là kể về quá khứ của Wanda và bàn về trải nghiệm đau khổ của việc mất người thân. Quá khứ của Wanda ít nhiều đã được xây dựng một cách khá hợp lý để khớp với những tình tiết về Wanda đã được tiết lộ trước đó, cũng như đưa ra một động cơ hợp lý cho việc tại sao Wanda lại lựa chọn các thể loại sitcom cho thế giới Westview của mình - nó từa tựa như "Giấc mơ Mỹ", một thứ Wanda đã được ngắm nhìn hồi nhỏ qua những bộ phim sitcom, với một gia đình hạt nhân đầm ấm, hàng xóm thân thiện.
Cách Wanda đối đầu với nỗi đau của mình cũng đã được xử lý khá khéo léo trong phim để tránh nói thành câu chuyện về "một con mụ khùng điên", mà thay vào đó đưa ra một góc nhìn vô cùng cảm thông với vấn đề đau khổ khi mất người thân. Mạch truyện này của Wanda kết thúc với việc Wanda chấp nhận sự mất mát của mình và nói lời chia tay với Vision và hai đứa con để tiếp tục tiếp bước, theo mình là một mạch truyện hoàn chỉnh và ấn tượng.
Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều chi tiết cần được giải đáp trong tập 8, vì vậy, việc cố gắng thắt nút và giải quyết mọi vấn đề trong tập 9 đã khiến cho cái kết dường như có phần quá vội vã.
Điển hình chính là Agatha Harkness, nhân vật phản diện chính của chúng ta. Agatha xuất hiện trong phim với tư cách là phản diện được đúng hai tập cuối, trong đó 1 tập gần như hoàn toàn nói về quá khứ của Wanda. Cho tới giờ, ngoài chi tiết rằng Agatha là kẻ tàn ác và có sức mạnh hút phép thuật từ các phù thủy khác, thì động cơ thúc đẩy Agatha tấn công Wanda chưa được đào sâu như mình mong muốn. Nhân vật này, theo mình, bị vẽ lên hơi một chiều, cho dù rằng Katheryn Hahn có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Chính vì vậy, hình phạt cho Agatha là bị Wanda điều khiển tâm trí và "nhốt" tại Westview dường như thật sự tương xứng với tội ác của bà ta. Điều tương tự có thể nói về Hayward, mình ước gì động cơ của lão ta được khắc họa một cách rõ ràng hơn
Quá trình trở thành Scarlet Witch của Wanda, theo mình cũng có phần vội vã. Trải qua 8 tập đầu, sức mạnh của Wanda vẫn y nguyên như vậy, nhưng bùm, một phát sang cuối tập 9, Wanda đã trở thành Scarlet Witch. Vì đây là một câu chuyện của Wanda, nên mình thực sự đã hi vọng rằng series sẽ đào sâu về quá trình Wanda hiểu rõ hơn về sức mạnh của mình.
Và một điều cuối cùng theo mình là WandaVision chưa giải quyết một cách hợp lý - chính là cách mà Wanda thừa nhận lấy tội lỗi của chính cô. Tội lỗi của cô chính là đã nhốt cả một thị trấn, điều khiển tâm trí họ trong nhiều ngày (phân cảnh bà mẹ cầu xin được ôm đứa con là một phân cảnh rất xúc động). Nếu các biên kịch viết theo hướng Wanda nhận ra sai lầm và hiểu được mình đã vô tình gây nên sự đau khổ như thế nào, thừa nhận rằng bản thân là một cá nhân không hoàn hảo, thì mạch trưởng thành của nhân vật khi đó theo mình sẽ rất đẹp.

Trên đây là bài review về phim WandaVision Finale. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-wandavision-finale-789119.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét