Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2021

Review phim ngắn Cops And Robbers

Hãy cùng gamehot24h review về Cops And Robbers bạn đọc nhé.

Nếu If Anything Happens, I Love You để lại trong lòng người xem sự thổn thức và mất mát (cùng đôi ba giọt nước mắt) thì Cops And Robbers khiến mình sục sôi sự phẫn nộ và xúc động. Đã có lúc mình tưởng chừng như nghe được cả nhịp tim đập lấn át mọi thanh âm xung quanh.
 Bộ phim hướng khán giả đến điểm nhìn đối diện một thanh niên da màu vô danh, không một lời giới thiệu danh tính, mở đầu mọi thứ chỉ đơn giản bằng danh xưng "Tôi". Anh bắt đầu kể. Kể về những ngày thơ bé được tự do làm mọi điều mình thích như những người bình thường. Được chơi những trận bóng rổ kịch tính, những trò đối kháng của lũ trẻ hung hãn, những lần trốn tìm đôi lần bị phát hiện, những trò đóng vai bác sĩ - bệnh nhân...
Nhưng rồi, cái ước mơ, cái niềm vui cỏn con đó bỗng chốc nhuốm màu đen tối của thực tại chỉ bởi màu da trên cơ thể chúng. Các cuộc xô xát trẻ dại trở thành những màn đối đầu đẫm máu với cảnh sát da trắng. Những hành động giản đơn: Chạy, nhảy, đi, đứng tự do trên mảnh đất này trở thành giấc mơ xa xỉ. Số phận của những người da màu bị đẩy ra rìa ranh giới sinh tử. Trên mặt đường, những nét vẽ ô lò cò bị thay thế bởi vạch phấn trắng mà những tên cảnh sát vẽ nên để "trói buộc" cơ thể họ.
Một loạt hình ảnh liên tiếp hiện lên, nhiều đến mức đã có lúc mình phải ngừng lại... Để thở. Để ngẫm và để rưng rưng. Có lẽ đạo diễn muốn che đi thân phận của nam chính với ẩn ý rằng đây không phải là câu chuyện của riêng ai mà nó là câu chuyện chung của một cộng đồng, của một dân tộc đang bền bỉ đấu tranh đòi lại sự công bằng trên vùng đất của tự do.
Góc máy trực diện như thế này khiến mình thoáng lên một giả thuyết: Bộ phim tố cáo tội ác của những kẻ phân biệt chủng tộc được phát trên chính nền tảng của họ vậy liệu chăng góc máy trực diện này là ngụ ý của tác giả muốn chúng đối mặt với những người da màu, đối mặt với tội ác mà chúng gây ra chăng?
Thật sự phải dành lời thán phục trước cách kể chuyện đầy hùng tráng (?) và ẩn ý này. Từ đồ hoạ, chuyển cảnh xen giữa đời thực và hoạt hình đều rất chỉn chu và mượt mà. Từng câu nói của nhân vật găm thẳng vào não mình và khiến tâm trí mình nóng bừng vì xúc động. Hiếm có bộ phim nào của Netflix mà bản dịch tiếng Việt mình khá ưng ý như Cops And Robbers bởi nó vừa đủ sức gợi hình vừa đủ ý nhị để không trần trụi hoá cái đen tối, cái tiêu cực của bối cảnh xã hội đầy rối ren này.
Câu chuyện phân biệt chủng tộc chưa bao giờ được kết thúc bằng dấu chấm hết, nó luôn là dấu chấm hỏi, là dấu ba chấm ngổn ngang và nặng trĩu. Mình không muốn bàn luận sâu thêm, cũng không có ý định tuyên truyền bởi lẽ mình nghĩ rằng, việc mình viết ra những dòng này và giới thiệu Cops And Robbers cho mọi người đã là lời kêu gọi hữu hình nhất mình có thể làm trong phạm vi và khả năng này nên mong các bạn đừng bàn luận sâu hơn về những mâu thuẫn xã hội bên dưới nhé!

Trên đây là bài review về phim Cops And Robbers. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-phim-ngan-cops-and-robbers-789484.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét