Thứ Ba, 23 tháng 2, 2021

Review Soul – Cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa gì?

Hãy cùng gamehot24h review về Soul bạn đọc nhé.

Ý nghĩa cuộc sống là gì
Tại sao chúng ta lại sống?
Chúng ta sống để làm gì, vì mục đích gì, ý nghĩa cuộc sống là gì?
Sống là phải làm điều mình muốn, làm điều mình thích, là thực hiện ước muốn, ước mơ, hoài bão?
Liệu cuộc sống này đã sắp đặt sẵn chỉ khi con người làm đúng cái mình yêu thích mới thực sự hạnh phúc?
Nếu thất bại thì sao? Nếu lo sợ thì sao? Nếu thành công thì sao?
Bộ phim đánh thẳng vào cảm xúc người xem ở phân cảnh khi Joe nói với mẹ mình rằng : "Con chỉ sợ nếu con chết hôm nay, cuộc đời con sẽ hoàn toàn trống rỗng"
Và sau khi Joe biểu diễn trong đêm diễn mơ ước của đời mình, mọi thứ thật rực rỡ như một happy ending vậy, nhưng Joe lại tự hỏi "vậy mai chúng ta làm gì", "chúng ta quay lại và lại làm lại như hôm nay"...... "có điều gì không ổn à thầy giáo", "chỉ là tôi đợi ngày này cả đời rồi,... tôi tưởng cảm giác sẽ khác".
Mục đích sống, đối với Joe, chính là ý nghĩa cuộc sống. Nhưng liệu cuộc đời có đơn giản như vậy? Sẽ ra sao nếu Cõi Trước có những linh hồn như 22, những linh hồn vẫn mãi chưa thể tìm ra mục đích sống của mình, thì họ sẽ mãi mãi không có ý nghĩa sống và không xứng đáng được sinh ra ư?…
Với 22, cô thực sự cảm nhận được cuộc sống ở Trái Đất, rằng nó không như cô nghĩ, cuộc sống thực sự đáng để trải nghiệm. Từ những bước chân, đến miếng pizza, cả những giai điệu cô từng nghĩ là nhạt nhẽo đều mang đến những cảm xúc khác. Được cắt tóc và ngồi trên chiếc ghế feel-like-a-boss, những chiếc kẹo mút khiến tâm hồn rộng mở và dễ dàng chia sẻ hơn về quan điểm và những thứ cô trải qua. 22 hỏi anh thợ cắt tóc về lý do anh trở thành một thợ cắt tóc, điều mà ta vốn tưởng anh chàng yêu thích công việc vô cùng và cũng yêu thích nhạc Jazz lắm nhưng thực ra không phải. Nhưng thật bất ngờ, anh từng muốn trở thành bác sĩ, nhưng phải hi sinh cho con cái, nhưng chính anh lại rồi cũng yêu thích công việc này, không phải ai đó vĩ đại, nhưng được gặp những người thú vị, làm họ thấy thoải mái, thấy vui hơn và đẹp trai hơn.
Tại tiệm hớt tóc, Joe đến nhận ra rằng nỗi ám ảnh về âm nhạc đã cản trở khả năng kết bạn có ý nghĩa của anh.
Và cuộc đối mặt với người mẹ yêu khó tính Libba (Phylicia Rashad) là những lời bảo vệ cho ước mơ.
Và có một khoảnh khắc thực sự kỳ diệu khi Joe ngồi xuống cây đàn piano của mình và bắt đầu chơi, thả hồn vào cái mà bộ phim gọi là “The Zone”.
Cũng từ Joe và 22, Soul cho người xem thấy được góc nhìn khác của cuộc sống chính nhân vật qua đôi mắt của một vật thể khác. Trước giờ chúng ta hay chính Joe chỉ chạy theo những điều mơ ước mà quên mất đi sự hiện diện của những người xung quanh, bản thân cũng chưa dám nói ra ước mơ của mình, cũng không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Tất cả chỉ dừng lại với những suy nghĩ làm sao có thể đạt được mục đích của bản thân, rằng tình yêu và ước mơ của chúng ta mới là chân ái, là thứ mọi người phải lắng nghe và chia sẻ với ta.
Qua thân thể của chú mèo, Joe nhận ra mình đã bỏ lỡ những gì, nhận ra mình thiếu can đảm, rằng ngôn từ là thứ vũ khí vô hình nhưng vô cùng sắc bén. Sự chuyển biến tâm lý của Joe vô cùng nhịp nhàng như khiến chính người xem thấy được bản thân mình cũng chỉ là một trong những Joe khác trong hàng vạn hàng ngàn Joe ngoài kia.
Vậy, như thế nào là thành công, là hạnh phúc? Đạt được điều mình muốn, dù cho điều mình muốn là vô tận và luôn thay đổi?
Hạnh phúc đó có phải là mục tiêu cuộc đời cần phải theo đuổi?
Cảm xúc hạnh phúc, khoái cảm có phải là đảm bảo cho một cuộc sống hạnh phúc? Sau ngày dài mệt mỏi, xả mình trong bồn tắm, ngấu nghiến thức ăn ngon, thỏa mãn thú vui mua sắm, và đi tìm cho mình sự lên đỉnh trong tình dục,.... tất cả điều đó có phải đạt được là có hạnh phúc?
Tất nhiên, câu trả lời không đơn giản như vậy rồi!
Lời khuyên về việc tìm kiếm hạnh phúc rất đơn giản: Hãy tưởng tượng về con người mà bạn muốn trở thành và tiến về phía nó. Hãy ước mơ thật lớn và hành động ngay. Làm bất cứ việc gì bạn cảm thấy cần. Một bước tiến dù nhỏ đến mấy vẫn sẽ thay đổi cảm xúc của bạn về cả tiến trình và góp phần như một động lực thúc đẩy bạn tiến xa hơn nữa.

Trên đây là bài review về phim Soul . Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-soul-cuoc-song-cua-chung-ta-co-y-nghia-gi-787540.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét