Thứ Ba, 23 tháng 2, 2021

Review Ame và Yuki – Những đứa con của sói

 

Mamoru Hosoda được biết đến với cương vị một đạo diễn, nhà sản xuất hoạt hình nổi tiếng, là người đứng sau thành công của Bakemono no Ko (Cậu bé và quái vật), bộ phim giàu tính nhân văn được đông đảo khán giả Việt Nam yêu mến, và Cô gái đi xuyên thời gian (The Girl who leapt through time) – Phim Hoạt hình xuất sắc nhất năm 2006 của giải Viện Hàn Lâm Nhật Bản. Và Ame và Yuki – Những đứa con của sói - cuốn light novel được đích thân Mamoru Hosoda chuyển thể đã không làm khán giả thất vọng. Một câ chuyện ấm áp để chúng ta đều cảm nhận được hơi ấm dạt dào của tình thương gia đình. Hãy cùng gamehot24h review về Ame và Yuki - Những đứa con của sói bạn đọc nhé.

Thảm và thương hơn là hình ảnh người vợ nhìn chồng mình chết ngay trước mắt mà không thể làm gì được, không được chạm vào hay ôm lần cuối, nhìn chồng mình bị mang lên xe như một con vật và bản thân bất lực ngồi khóc. Cảm giác như tác giả ác với anh chồng và Hana thật sự.
Rồi một mình Hana nuôi Yuki và Ame từ mới sinh cho tới khi Ame 10 tuổi, là lúc cậu chọn thành sói và ra đi; hay lúc Yuki 12 tuổi dọn vào kí túc thì thật sự cô ấy đã phải chịu khổ rất nhiều. Một từ sao diễn tả lại hết.
Cô ấy thương con, yêu con, giành hết cho cả hai đứa. Nhưng rồi sao? Theo cảm nhận của tôi thì hai đứa có quá ích kỉ với mẹ nó không?
Nhưng lựa chọn của hai đứa lại làm cô ấy hạnh phúc?
Trong đêm mưa gió, một mình người mẹ tìm con trong rừng, ngã đến suýt chết. Rồi cô ấy mơ về chồng mình mà vẫn không quên rằng đang tìm Ame. Lúc được con đưa về thì cũng là lần cuối cô có thể thấy Ame như thế nữa.
Tôi tự hỏi cảm giác lúc ấy của người mẹ là gì?
Hai đứa có quá thờ ơ với mẹ nó không? Người đã bỏ tất cả để bảo vệ chúng?
Lúc đầu tôi thích tính cách năng động của Yuki, rồi sau là sự trầm ngâm của Ame. Nhưng suy cho cùng, người tôi nể và cảm thương nhất là người mẹ.

Trên đây là bài review về phim Ame và Yuki - Những đứa con của sói. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-ame-va-yuki-nhung-dua-con-cua-soi-787598.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét