Thứ Năm, 18 tháng 2, 2021

Review kịch The Phantom of The Opera

The Phantom of The Opera – Bóng ma trong nhà hát
(bản stage film buổi gala kỷ niệm 25 năm ra mắt tại The Royal Albert Hall, London 2011)
Nhạc: Sir Andrew Lloyld Webber
Diễn viên chính: Ramin Karimloo – quý ông của những nốt falsetto đẹp nhiệm màu và Sierra Boggess – người chị khát vọng được hát mọi vai nam trong đời nhưng trời sinh đã là giọng soprano diễm lệ tuyệt trần nhất nhì làng nhạc kịch.

Hãy cùng gamehot24h review về The Phantom of The Opera bạn đọc nhé.

Có thể nói, với những lớp người trẻ sinh từ năm 80 trở đi, POTO là chương nhập môn đến với thế giới nhạc kịch mà về sau, có thể bạn sẽ biết đến nhiều hơn, thích nhiều vở nhạc kịch khác hơn, tình cảm dành cho POTO phai nhạt dần, nhưng đây vẫn sẽ mãi là một huyền thoại in sâu trong tâm trí bạn mà bạn không thể phủ định sự vĩ đại của nó. POTO đã định hình ranh giới giữa âm nhạc cổ điển và âm nhạc đương đại, nghệ thuật kể chuyện bằng lời ca sân khấu, với sự yêu cầu cao độ về cả thanh nhạc lẫn diễn xuất, kèm theo đó là sân khấu hoành tráng nhắc nhở ta về một thời huy hoàng khi những câu chuyện diễn ra trực tiếp ngay trước mắt bằng bộ môn nghệ thuật kể chuyện đáng kính trọng hàng đầu thế giới.

POTO được sir Andrew Lloyd Webber chuyển thể từ cuốn truyện kinh dị cùng tên của nhà văn Pháp Gaston Leroux (Nhã Nam từng xuất bản rồi này), công diễn lần đầu tại West End London vào năm 1986 và đã lập tức đem lại thành công vượt ngoài mong đợi, nâng Webber lên vị thế “đại thần” làng nhạc kịch. Thực ra đây không phải phiên bản nhạc kịch duy nhất của câu chuyện này, nhưng chắc chắn là bản lãng mạn nhất, bởi vậy nên cũng dễ được công chúng đón nhận nhất. Khác với cái tầm vĩ mô của những Les Mis hay Hamilton, cốt truyện của POTO khá đơn giản và thậm chí là hơi cũ kỹ, quá trình phát triển, diễn biến tâm lí nhân vật cũng không có gì quá phức tạp lắt léo, sâu xa thâm thúy. POTO khá bộc trực, dứt khoát, đánh đâu trúng thẳng đó chứ khỏi phải nghĩ nhiều, xem đúng là để thuần thưởng thức luôn.

điều quan trọng làm nên thành công của POTO là cách mà sir Webber chọn để kể câu chuyện, hai nguyên liệu chính được ông sử dụng là chất opera cổ điển đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc thượng thừa kết hợp với màu sắc pop rock hiện đại, phá cách và táo bạo – đây là đặc điểm ngôn ngữ âm nhạc của Webber, quý ngài đại thần làng soạn nhạc Anh quốc luôn thích mày mò hòa trộn xưa và nay thành một hỗn hợp tuyệt diệu không-đá-nhau-một-miếng-nào-hết. Nhân vật của POTO là thử thách diễn xuất bằng giọng hát mẫu mực, với một Bóng Ma u ám, ma mị, gợi cảm và một Christine trong sáng thiện lương với giọng ca được trau dồi điêu luyện, xứng với thứ nghệ thuật mê hồn của Bóng Ma. Vai Christine ban đầu vốn được Webber viết cho người vợ khi đó của mình, nàng thơ Sarah Brightman của ông, một soprano được huấn luyện hàn lâm kỹ lưỡng, về sau thì hai người ly hôn làm bạn bè.

Trên đây là bài review về phim The Phantom of The Opera. Hãy cùng đón chờ các bài review tiếp theo tại gamehot24h.com bạn đọc nhé!



source https://gamehot24h.com/phim/review-kich-the-phantom-of-the-opera-787164.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét