Live chat là gì? là một trong những công cụ nổi bật trong thời gian gần đây. Nó đã được chứng minh là có ảnh hưởng rất lớn đến tỉ lệ chuyển đổi CR trên website, hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng cực kỳ tốt. Để hiểu rõ hơn Live chat là gì? phương thức hoạt động của live chat như thế nào? hay theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Chát là gì?
"Chát là hình thức trao đổi thông tin qua mạng internet", được dùng phổ biến trong kinh doanh online, là cầu nối giữa khách hàng với doanh nghiệp một cách dễ dàng.
Chát là phần mềm ứng dụng chát trên điện thoại và máy tính cá nhân, còn cho phép gọi điện miễn phí tới bạn bè và người thân của bạn không giới hạn. Ứng dụng cho phép chát và gửi tin nhắn văn bản, chát void, video call, tất cả đều miễn phí 100%.
Chát là kênh trao đổi thông tin được nhiều người sử dụng, đặc biệt là là giới trẻ, giúp tất cả mọi người trao đổi thông tin trên toàn thế giới và làm việc luôn trên internet.
Live chat là gì?
Live chat bạn có thể hiểu nó như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là một công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực. Nó giúp bạn trao đổi giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ khách hàng ngay tức thì bằng những tin nhắn trực tiếp.
Live chat nó hoạt động như thế nào?
Khi bạn truy cập vào một trang web, bạn được thấy khung cửa sổ tin nhắn trò chuyện và bạn được phép trò chuyện, gửi câu hỏi thắc mắc vào khung cửa sổ nhỏ đó.
Có thể trang web đó chào hỏi chủ động đến bạn nhờ sử dụng công nghệ tự động để tiếp cận và trả lời câu hỏi dựa trên các quy tắc lời mời tự động. ví dụ như: có thể đưa ra khung trò chuyện khi khách hàng ở trang thanh toán trên năm phút, hay các lời mời câu hỏi như: xin chào, bạn cần giúp gì? đại lý hiện đang vắng mặt, vui lòng để lại thông tin chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ với quý khách,…
Khi có câu hỏi từ khách truy cập nó nhanh chóng chuyển đến thông báo cho người quản lý website vào chuyển tiếp trả lời lại thông tin phản hồi. Việc trả lời tự động giúp hỗ trợ khách hàng tốt hơn ngay cả khi người quản lý trang web không có ở đó.
Vậy live chat có quan trọng không?
Câu trả lời là có. Theo thống kê cho thấy có khoảng 53% khách hàng muốn trò chuyện hơn gọi điện bởi vì nó cung cấp nhiều tính năng hữu ích, hơn nữa nó nhanh hơn và tiện hơn hiệu quả hơn so với gọi điện, gửi email hay các phương tiện liên lạc truyền thông xã hội khác.
Bên cạnh đó nó còn mang lại hiệu quả kinh doanh. Bởi vì nó thay đổi cách thức tiếp cận bán hàng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trực tiếp con số đó năm khoảng 51%.
Những lợi ích mà live chat mang lại.
Dưới đây bao gồm nhiều lợi ích của trò chuyện trực tuyến mang lại:
Giảm chi phí, theo cách truyền thống đối với dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là thông qua gọi điện. Điều này làm tăng chi phí hỗ trợ, với mỗi lần gọi điện thì chỉ có thể trả lời một khách hàng nhưng với live chat bạn có thể hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc, tiết kiệm nguồn nhân lực; với những vấn đề phức tạp chuyên sâu từ câu hỏi của khách hàng nếu hỗ trợ bằng cách gọi điện, khách hàng có khả năng gọi lại lần hai nhưng với live chat thì có thể giải quyết xong vấn đề ngay lần đầu.
Tăng lợi nhuận, như đã nói ở trên nó có khả năng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trực tiếp. tiết kiệm nguồn chi phí.
Cải thiện lòng trung thành của khách hàng, bạn sẽ tăng được cách nhìn khác của khách hàng nhờ sự trao đổi nhanh chóng, tiện lợi và ngay cả khi bạn không có ở đó. Bạn sẽ tăng khả năng tin tưởng không chỉ của khách trung thành mà còn khách hàng tiềm năng.
Tìm hiểu rõ hơn các vấn đề của khách hàng. Một số rào cản về giọng nói ( nhân viên không nghe rõ giọng nói của khách hàng), rào cản ngôn ngữ, một số khách hàng không biết bày tỏ vấn đề của mình như thế nào nếu gọi điện trực tiếp, hay có vài vấn đề cá nhân khiến khách ngại khi gọi điện hỗ trợ. Nên sử dụng live chat đều giải quyết được. Ngoài ra các cuộc trò chuyện trực tiếp này có ghi lại cuộc trò chuyện nên các nhân viên hỗ trợ có giải quyết được vấn đề hay không điều được các nhà quản lý biết và nó phục vụ tốt cho công tác quản lý của họ.
Hỗ trợ các vấn đề nhanh chóng, tăng tốc độ xử lý nhanh chóng trong vài giây đến vài phút, gửi các liên kết đính kèm nhanh chóng,…
Tăng tiện lợi cho khách hàng, còn gì tốt hơn khi thắc mắc thì hỏi liền ngay lập tức, không cần phải phiền phức chuyển hướng từ trang này sang trang khác mỗi khi cần hỗ trợ khi khách hàng dùng phương tiện liên lạc truyền thông mạng xã hội, kéo dài thời gian chờ đợi đau khổ của khách hàng nếu dùng email,… Bạn nên nhớ rằng: nhanh chóng, tiện lợi, tức thì còn làm tăng lòng trung thành của khách hàng.
Tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ: lợi ích khi có live chat mang lại rất lớn nhưng hiện nay truy bình 1000 doanh nghiệp chỉ có 9% trang web cung cấp tiện ích này.
Chủ động tiếp cận khách hàng. khi khách hàng vào một trang web có live chat, họ sẽ thấy được một khung cửa sổ tin nhắn hiện lên với câu hỏi đại loại như “xin chào, bạn cần chúng tôi giúp đỡ gì?” . Đây là cách chủ động tiếp cận khách hàng, cho khách hàng cảm giác được chào đón, khách hàng cảm thấy trang web của bạn thân thiện hơn.
Cung cấp báo cáo về cuộc trò chuyện và truy cập. Nó phân tích và báo cáo rõ ràng về các thông số như khối lượng, hiệu suất cuộc trò chuyện, khách hàng truy cập trang nào nhiều, họ đến từ đâu,…
Có thêm thông tin phản hồi từ khách hàng. ngay khi khách hàng tham gia cuộc trò chuyện thì nó đã tăng tỷ lệ phản hồi.
Bây giờ sau khi bạn đã cảm thấy live chat hữu ích thì chúng ta cùng khám phá xem hai lại live chat phổ biến hiện nay (live chat bên thứ 3 và tự code) và phân biệt chúng để biết nên chọn loại nào cho phù hợp.
Phần mềm live chat trung gian (bên thứ 3)
Là website tích hợp phần mềm live chat của bên thứ 3. Khi có khách truy cập vào trang web thì có lời mời tự động đến khách truy cập bằng cách hiện lên cửa sổ chat nhỏ.
Nếu có thắc mắc khách truy cập đang nhập vào trang web thông qua tài khoản liên kết như Facebook, Wwitter hoặc các tài khoản khác để trả lời.
Đối với các trang thương mại điện tử lớn và phức tạp thì phần mềm live chat chỉ khả dụng với người có quyền quản trị trang web và bị hạn chế đối với một số đối tượng như người bán trên web thương mại điện tử.
Nếu bạn muốn dùng live chat của bên thứ ba, bạn chỉ cần nhờ đơn vị thiết kế website tích hợp nó vào trang web của bạn sau đó đăng ký tài khoản là sử dụng được. Nếu trang web của bạn dùng các nền tảng mã nguồn mở thì bạn có thể tự tích hợp gói mở rộng vào web của bạn. Nó khá nhanh chóng và tiện lợi.
Sử dụng phần mềm live chat của bên thứ 3 giúp bạn tiết kiệm chi phí, bởi vì hầu hết nó đều miễn phí nhưng cung cấp khá đầy đủ các tính năng căn bản cần có chẳng hạn như cung cấp phân tích báo cáo hoạt động, phản hồi của khách truy cập, tính năng trò chuyện nhanh chóng để đủ khả năng giúp bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt. Ngoài ra nếu bạn muốn có những chức năng cao hơn thì bạn phải trả thêm phí cho điều
Hi vọng với bài viết chia sẻ này các bạn đã hiểu Live chat là gì? cũng như cách sử dụng và phương thức hoạt động của Live chat. Trong thời gian tới Gamehot24h sẽ gửi tới các bạn nhiều bài viết chia sẻ kiến thức hay mời các bạn cùng đón đọc. Bên cạnh đó, nếu các bạn có bất kì thắc mắc gì hãy comment phía dưới để được giải đáp nhé!
source https://gamehot24h.com/kien-thuc/khai-niem-live-chat-la-gi-762857.html
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét