Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Google Analytics – Hướng dẫn sử dụng google Analytics đơn giản nhất

Google Analytics là gì? công cụ hữu ích giúp bạn đo lường phân tích và theo dõi website trực tuyến của mình theo thời gian thực. Vậy cách sử dụng Google Analytics như thế nào để hiểu quả? Hãy cùng Gamehot24h tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Google Analytics là gì?

Google Analytics là tool trực tuyến cho các nhà quảng cáo có thể theo dõi số liệu liên quan đến hoạt động của website. Với mong muốn đem đến môi trường Internet “xanh – sạch – đẹp”, Google cung cấp ứng dụng Analytics này nhằm hỗ trợ các quản trị viên website có thể đánh giá tổng thể tình trạng của website với chỉ một con bot tuần tra. Google Analytic đảm bảo số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác.

Google Analytics là gì?

Công cụ Google Analytics giúp đánh giá tình trạng tổng thể của website.

Google Analytic cho bạn thấy được lưu lượng truy cập vào website, thời gian trung bình của một phiên truy cập và tỷ lệ thoát trang của người dùng trên website của bạn. Ngoài ra, Google Analytics còn đưa ra nhiều chỉ số khác nữa giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt website của người dùng.

Google Analytics là một tool hoàn toàn miễn phí, chỉ cần bạn có website là bạn có thể đăng ký sử dụng nó dễ dàng. Tính đến tháng 7/2018, Google Analytic đã hỗ trợ phân tích gần 900 triệu website lớn nhỏ khác nhau trên thế giới.

2 . Những tính năng của Google Analytics

  • Thiết lập dashboard tùy ý để có được những số liệu cần thiết.
  • Cung cấp tính năng Advanced Segment để phân tích từng campaign cụ thể.
  • Phân hóa số liệu dựa trên đặc tính người dùng truy cập trên website, bao gồm tuổi, nơi ở, sở thích…
  • Theo dõi các trang trên website mà người dùng thường lui tới, các từ khóa mà người dùng tìm kiếm dẫn về website của bạn.
  • Cung cấp tính năng Funnel Visualization, giúp bạn hiểu được bước mua hàng nào trên website khiến người dùng thoát trang.
  • Thống kê doanh thu tổng mà website của bạn đã đạt được.
  • Đem đến tính năng Multi-Channel Funnels giúp bạn hiểu rõ nguồn truy cập vào website của bạn (social media, search, người dùng tự type website, các trang web khác…)
  • Chức năng so sánh độ tích cực của các kênh marketing cho website với Model Comparision.

3. Ứng dụng của Google Analytics

Ứng dụng chủ yếu của Google Analytics là giúp các quản trị viên website hiểu được hành vi người dùng, từ đó đưa ra các chiến lược triển khai nhằm thúc đẩy bán hàng tốt hơn.

Ứng dụng của Google Analytics.

Google Analytics giúp bạn tìm hiểu và theo dõi hành vi của người dùng.

Google Analytic giúp bạn thấy được có bao nhiêu người dùng đang lướt website của bạn. Qua đó giúp bạn nắm rõ lưu lượng truy cập tối ưu nhất của website trong 1 ngày, tạo tiền đề để xây dựng KPIs cho chiến dịch Digital Marketing của bạn.

Thống kê nguồn truy cập của người dùng, ngôn ngữ họ sử dụng cùng hệ điều hành của thiết bị người dùng

Google Analytics thống kê được nguồn truy cập vào website của người dùng đến từ đâu là nhiều nhất, cụ thể bao gồm các kênh như social media, google search, quảng cáo, các website khác… Ngoài ra, nó còn có khả năng thống kê được ngôn ngữ và hệ điều hành mà thiết bị của người dùng đang sử dụng để truy cập vào website của bạn là gì, từ đó tạo tiền đề để bạn tối ưu website phù hợp với các tiêu chí trên.

Chỉ rõ hành vi người dùng trên website

Không chỉ dừng lại ở nguồn truy cập, Google Analytics còn cho thấy hành vi thực sự của họ trên website thông qua các chỉ số như thời gian trung bình của 1 phiên truy cập, trang được truy cập nhiều nhất trên website, tỷ lệ thoát trang cùng nhiều chỉ số khác mà bạn mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn.

Phân tích lưu lượng truy cập theo nhân khẩu học

Google Analytics có thể phân tích các số liệu theo giới tính, địa điểm, sở thích… Điều này được Google thu thập thông qua cookies người dùng hoặc được máy chủ Google định vị, theo dõi.

4 . Hướng dẫn người mới cách sử dụng Google Analytics

4.1- Hướng dẫn đăng ký tài khoản để sử dụng GA

Bước 1: Đăng ký và cài đặt Google Analytics

Vào website của Google Analytics tại đây, sử dụng tài khoản Google (Gmail) để đăng nhập. Sau đó bạn vào Access Google Analytics để được dẫn đến cửa sổ khai báo thông tin website cho Google Analytics.

Tạo account name

Tạo account name Google Analytics cho website (có thể tạo tùy ý).

Chọn website và app

Chọn website hoặc app, hoặc cả 2 tùy theo nhu cầu (Mặc định sẽ chọn cho website).

Chọn thông tin cho website

Chọn những thông tin phù hợp để đăng ký Google Analytics cho website.

  • Website name: Tên Website.
  • Website URL: Nhập domain website cần đăng ký, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS theo đúng website.
  • Industry Category: Chọn danh mục liên quan đến doanh nghiệp.
  • Reporting time zone: Vietnam

Sau khi hoàn tất các bước khai báo thông tin đăng ký Google Analytics trên, Google yêu cầu bạn đồng ý những điểu khoản và chính sách của họ đặt bạn, Bạn chỉ cần tick vào ô và chọn nút Accept.

Cần đồng ý các chính sách và điều khoản

Cần đồng ý các chính sách và điều khoản do Google đưa ra.

Sau khi đồng bạn, website sẽ chuyển sang trang để bạn có thể nhận mã Tracking Code, lúc này bạn cần chèn mã Tracking này vào website để Google có thể theo dõi website của bạn.

Bước 2: Bổ sung mã tracking vào website

Đến bước này, bạn sẽ nhận ra một đoạn mã hóa ngôn ngữ JavaScript. Tất cả những gì bạn cần làm là sao chép đoạn mã này và paste vào phần head trên website của bạn nhé.

Copy tracking code

Copy tracking code và dán vào website để xác minh quyền sở hữu.

Lưu ý trước khi dán vào website, hãy cài đặt plugin Insert Header and Footer đối với website WordPress, sau đó truy cập vào cài đặt plugin này để dán nhé!

Dán Tracking Code

Dán Tracking Code vào phần Header của website.

Vậy là bạn đã hoàn tất bước đăng ký Google Analytics rồi. Hãy đợi trong vòng 24h – 48h và website của bạn sẽ được theo dõi bởi Google Analytics!

4.2- Hướng dẫn cách xem và sử dụng Google Analytics

Google Analytics cung cấp cho bạn hàng tá chỉ số liên quan đến website. Để có thể sắp xếp và theo dõi các chỉ số này, hãy tiếp tục theo dõi với Mona Media nhé!

  • Thống kê tổng quan: Vào Báo Cáo –> Trang tổng quan –> Trang tổng quan của tôi

Giúp bạn thấy được lưu lượng truy cập cùng các chỉ số liên quan như thiết bị truy cập, hệ điều hành của người dùng, tỷ lệ thoát trang trong ngày…

  • Thống kê truy cập theo thời gian thực: Thời gian thực –> Tổng quan

Báo cáo cho biết hành vi hiện tại của người dùng đối với website, bao gồm các chỉ số như thời gian trung bình phiên, trang được truy cập nhiều nhất, nguồn truy cập…

  • Kiểm tra từ khóa dẫn người dùng đến website của bạn: Sức thu hút –> Từ khóa –> Cơ bản

Bảng từ khóa được người dùng tìm kiếm có dẫn về trang của bạn sẽ được Google Analytics cung cấp cùng với những chỉ số như tần suất tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi.

  • Tra cứu hành vi khách truy cập website: Hành vi –> Lưu lượng hành vi

Đây là bản báo cáo chi tiết hơn so với thống kê truy cập theo thời gian thực, giúp bạn nhận biết rõ ràng vấn đề nằm ở đâu (bước nào khiến khách hàng thoát trang, vì đâu mà quá trình chuyển đổi mua hàng bị gián đoạn).

Vậy là bạn đã trở thành chuyên gia nghiên cứu website với Google Analytics rồi đấy.

Hi vọng với bài viết chia sẻ này các bạn đã hiểu Google Analytics là gì? cũng như cách sử dụng Google Analytics để đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Trong thời gian tới Gamehot24h sẽ gửi tới các bạn nhiều bài viết chia sẻ kiến thức hay mời các bạn cùng đón đọc. Bên cạnh đó, nếu các bạn có bất kì thắc mắc gì hãy comment phía dưới để được giải đáp nhé!



source https://gamehot24h.com/kien-thuc/google-analytics-huong-dan-su-dung-google-analytics-don-gian-nhat-762883.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét