Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2020

Review đừng bắt em phải quên tập 26

Review đừng bắt em phải quên tập 26 cung cấp ngắn gọn những diễn biến cảm xúc trong phần 26 bộ phim đừng bắt em phải quên qua bài viết review trên GameHot24h.com.

Sau khi bị ăn 1 cái tát bẽ bàng trước toàn thể khán giả Việt Nam, Linh hận Ngân bằng chết, coi Ngân là loại quái thai ngâm dấm. Thấy đứa em gái mình thương vật vã, ảo tưởng nặng hơn, Xuân đã khuyên nhủ Linh hãy dừng lại, thương lấy chính mình, đừng đầy đọa bản thân nữa, bình tĩnh, tự tin, không cay cú. “Đàn ông như Luân, vợ nó là số 1, con nó là số 2, ưu tiên số 3 mới đến lượt những đứa như mày”. Nhưng bệnh Linh nặng quá rồi, quái đản trầm trọng rồi nên không thèm nghe, vùng vằng với Xuân, cay cú đòi trả thù Ngân. Chính Xuân còn phát rồ lên vì đứa em mình :” Tao mà là Ngân tao cũng tát mày, giờ bị tát là hơi muộn ”. Đấy, đồng minh cuối cùng của Linh cũng còn hô Linh quay xe mà Linh điên tình, lăn ra ăn vạ thì Linh đến chết cũng không cai nghiện Luân được rồi.
Sau những vật vã do mình tự tạo ra, Linh gọi điện gấp cho Luân tới nhà và nói em nhớ anh. Linh đâu biết rằng vừa kích hoạt chế độ ông chồng quốc dân của Luân, để rồi bị phũ phàng cay đắng: “Em nên nghiêm túc, chuyện xảy ra chỉ là tai nạn, anh sẽ đền bù tổn thất, còn tình cảm thì không”. Trong tâm trí Luân thì anh chỉ dành tình yêu và niềm tin tuyệt đối cho Ngân, dù ở đời ai cũng có sai lầm nhưng tình yêu ấy đã cắm rễ trong Luân suốt hơn 20 năm qua. Dù Linh cầu xin rằng mình yêu Luân rất nhiều, mong được bênh cạnh Luân nhưng đều vô nghĩa. Mọi tổn thương liên tiếp dồn đến với Linh như hiệu ứng domino vậy, có lẽ vì quá mù quáng mà Linh không nhận ra rằng dù Linh chỉ ước mơ nhỏ nhoi chen vào làm công chúa trong tim Luân thôi, thì với Luân, Ngân mãi là nữ hoàng duy nhất. Như bao tiểu tam khác, trong cơn nóng giận, Linh đã gửi những tấm ảnh chụp trên giường với Luân cho bà Ngân để thách thức. Lúc đầu bà Ngân rất bất ngờ và sốc nhưng chỉ vài giây sau, khuôn mặt lại thanh thoát trở lại vì đơn giản Ngân đã biết mình sẽ lựa chọn hành xử như thế nào.
Vẫn là Luân của hơn 20 năm như thế, tay cầm hoa về tặng vợ bên bàn tiệc đầy nến lãng mạn. Rồi Ngân và Luân thẳng thắn với nhau về sai lầm của cả 2. Trước câu hỏi điều gì quan trọng nhất trong tình yêu thì ông Luân chọn sự thủy chung, bà Ngân chọn lấy niềm tin. Cả 2 cùng đúng nhưng cả 2 cũng đều sai, tình yêu thì cần tổng hòa cả 2 điều đó. Chỉ khi có biến cố, người ta mới nhận ra sai lầm của nhau. Có thể rất nhiều chị em sẽ nhảy dựng lên, ba mặt một lời và tra khảo chồng về những bức ảnh kia, thậm chí là xông tới đánh tiểu tam vì lòng đang bốc hỏa, nhưng cô Ngân lại chẳng làm gì, chỉ tuôn ra những lời nhẹ nhàng mà sâu cay. Phụ nữ dù thế nào, trước hoàn cảnh ra sao cũng phải thể hiện rõ khí chất, phẩm hạnh, trí tuệ, giá trị và giới hạn của mình, đó là điểm khác biệt sáng rọi giữa Ngân và Linh. Và cuối cùng bà Ngân quyết định 2 vợ chồng tạm xa nhau một thời gian mặc cho Ngọc ngăn cản, nhưng đối với những cặp vợ chồng coi nhau là cả thế giới, thì một khi niềm tin mất đi, đó chính là tan vỡ. Không ai có thể xem vào cuộc tình của họ nếu như không phải do họ mà ra. Dù sao Ngọc cũng đã trưởng thành hơn để thấu hiểu cho chuyện của bố mẹ và ra đi cùng bà Ngân. Trước khi ra đi, bà Ngân có viết thư để lại sau khi chuẩn bị sẵn bữa cơm cho chồng. Nội dung bức thư vẫn là quan tâm, lo lắng cho chồng nhưng bà Ngân cần thời gian xem xét lại bản thân, ông Luân đừng đi tìm làm gì và điều quan trọng nhất là:” Dù có thay đổi như thế nào, với em hạnh phúc lớn nhất là được làm vợ anh”. Rồi bà Ngân đi quanh nhà, nhìn ngắm lại nơi đã lưu giữ bao kỷ niệm của cuộc hôn nhân này. Khoảnh khắc ông Luân cầm lá thư trên tay, có chút tan vỡ chạm vào trái tim khán giả mất rồi. Có thể nói Ngân Luân thực sự là mảnh ghép hoàn hảo của nhau nhưng giống như mọi thứ có thể đổi thay và bị nhấn chìm khi nước thủy triều dâng lên vậy, chỉ có bến bờ là vẫn nguyên ở đó. Cảnh này khó mà kiềm chế để không rơi lệ, và nhiều người đã khóc rất nhiều vì phim gần gũi và quá đời thường.
Ông Luân buồn bã lao vào rượu bia, vừa hối hận vừa cố nén lòng mình. Người ta nói muốn nhìn rõ bản chất của 1 người đàn ông thì hãy nhìn hình ảnh của họ sau chia tay. Không có gia đình, người đàn ông trở nên cô độc với toàn thế giới. Đàn bà sẽ nhớ những người làm họ rơi lệ nhưng đàn ông sẽ nhớ những người làm họ đau lòng. Linh xuất hiện với mong muốn đưa Luân về nhưng lòng Luân đang dậy sóng, tức nước vỡ bờ khi nhận ra rằng chính sai lầm của mình đã đẩy hôn nhân trên bờ vực thẳm và trút giận lên Linh.” Chính cô đã phá hoại hạnh phúc gia đình tôi, cô cút đi”. Bị xua đuổi thế mà Linh không biết nhục hay ê chề là gì, vẫn ngộ nhận tưởng Luân nhầm lẫn, lẽ ra câu đó phải dành cho Ngân chứ. Đúng như Xuân nói, Linh đang đùa với lửa rồi sẽ mất tất cả mà thôi. Đàn bà trỗi dậy thì như rắn độc, nhưng đàn ông bị dồn tới chân tường cũng sẽ biến thành ác quỷ mà thôi. Ông Luân dường như mất đi cả thế giới, trống vắng đồng thời day dứt, uổng phí cho 20 năm đã qua. Luân bỏ mặc mọi thứ kể cả chuyện làm ăn, nằm dài trên ghế sô pha, thu mình trong căn nhà với men rượu chỉ cố gắng tìm đến sự bình yên và lối ra cho những rắc rối đang bóp chặt tim mình. Linh vẫn thừa nước đục thả câu, quăng bả liên tiếp, xoáy sâu vào vết thương lòng của ông Luân khiến ông Luân phát điên, mang chổi ra hót bà Linh quăng ra ngoài cửa. Linh chửi Luân là hèn nhát, vợ bỏ đi 1 tý mà suy sụp như là ngày tận thế tới không bằng, đã thế Linh còn đi ton hót với tay trợ lý của Luân như vậy, mà tay trợ lý này anh Thái trong Hoa hồng trên ngực trái đã cảnh báo rồi nhưng ông Luân vẫn cứ cố tuyển dụng cho bằng được. Bà Linh giờ thì chắc suất trong dàn các nhân vật múa rối nước rồi, vì quá yêu quá hận nên thần tình yêu fake bảo múa kiểu gì cũng múa cho bằng được, xứng đáng là vai phản diện xuất sắc. Linh cuối cùng vẫn không hiểu gì về Luân và gia đình anh, cũng gần U50 rồi mà sao Linh không chịu hiểu: Con đường ngắn nhất để đi từ một trái tim đến 1 trái tim là con đường truyền máu. Chỉ có thay máu Luân thì may ra Linh mới có cửa, Linh đổ lỗi cho cuộc đời mình vốn bất công, nên cọng lông không bao giờ thẳng. Thế Linh không biết là cuộc đời chẳng bao giờ bình đẳng, nên đừng cố vuốt thẳng cọng lông à?
Nhắc đến đôi chim câu đang yêu nhau thắm thiết, Ngọc với tâm trạng của 1 đứa con có hiếu sẽ rất khó lòng chấp nhận được chuyện ly thân của bố mẹ. Hơn ai hết, Ngọc từ bé sống trong nhung lụa, không thể nào chịu đựng được việc thiếu một trong hai người bố, mẹ của mình. Vẫn là Duy thôi, nói cho Ngọc hiểu cần tôn trọng quyết định của bố mẹ, yên tâm mà mạnh mẽ vì có anh ở đây đứng tạc tượng với em rồi, anh nguyện làm thùng rác cho em xả để vượt qua chuyện này. “Anh có thể lên kế hoạch cho mọi thứ nhưng vì nhớ em thì anh không có kế hoạch được”, mang cháo cho người yêu mà còn nhắn tin nhắc nhở tránh bị bỏng mồm, ôi giồi ôi, tưởng ngôn tình mà cũng đời thường ra phết. Thế giới hôn nhân của người lớn có thể là niềm tin và thủy chung nhưng còn tình yêu của người trẻ đôi khi chỉ bên nhau lúc bản thân thấy cần là đủ rồi, lắng nghe mà động viên nhau. Đúng là Duy dịu dàng yêu Ngọc ngoan ngoãn, rất đẹp đôi. Duy vẫn ân cần, chu đáo, soái ca, nam thần như thế với người yêu khiến bà Ngân cảm nhận được Ngọc đã yêu đúng người…nhưng còn bà Hoa lại khăng khăng cảnh cáo con trai mình không nên yêu Ngọc vì cậu Vũ. Sau khi Duy nói vì cậu Vũ mà gia đình Ngọc tan nát thì bà Hoa ớ người ra nhưng vẫn không đồng ý cho con trai yêu một con bé chưa hiểu biết sự đời, chưa trưởng thành. Duy nhất quyết bảo vệ tình yêu với Ngọc tới cùng và yêu cầu mẹ không can thiệp vào chuyện đó nữa vì Duy lớn rồi, có thể tự quyết định cuộc đời mình. Nhìn mẹ thầy cao to như thế, khán giả chỉ sợ bà Hoa giơ cao đánh thầy vài trượng là thầy ngã xòe ra đất, đi nguyên bộ hàm. Cứ mỗi lần 2 mẹ con nhà này bất đồng ý kiến là khán giả lại ngồi thở khe khẽ và lo cho thầy bị ăn đập.
Mặc dù đã ly thân nhưng ông Luân không ngừng tìm kiếm bà Ngân, 2 người cũng không ngừng âm thầm quan tâm nhau, mất ăn mất ngủ nhưng cái họ thực sự cần là thời gian để trấn tĩnh lại.Thực sự bà Ngân quyết định ly thân vì cảm thấy bản thân đã lừa dối chồng và chồng cũng lừa dối mình, hôn nhân không còn vẹn nguyên.
Ngọc đi ăn với bố, mới có 1 ngày mà ông Luân tiều tụy quá! Ông Luân hỏi: “ Mẹ con thuê nhà ở đâu? Có xa không? Phòng có rộng không? Có sạch sẽ không?..Tiện nghi có đầy đủ không? Thiếu cái gì thì để bố mua cho…Hay con thuyết phục mẹ về nhà ở, bố sẽ đi ra ngoài, bố đàn ông sống thế nào cũng được mà!”, Ngọc rớt nước mắt khi thấy bố mẹ còn yêu thương nhau mà tại sao cứ phải xa nhau. Ông Luân thừa nhận lỗi không phải do Linh hay Vũ mà lỗi ở bản thân mình, ở những quyết định sai lầm của mình. Nhìn thấy Ngọc khóc rồi nhớ về cuộc sống hạnh phúc trước đây, ông Luân như bừng tỉnh rồi khóc theo con gái, và hứa với con gái cố gắng thuyết phục mẹ thay đổi quyết định. Phân cảnh này xúc động lắm! Một người đàn ông thành công đã đi qua hơn nửa đời người bật khóc thì đó phải là nước mắt cho điều quý giá nhất cuộc đời. Qua những dòng cảm xúc của 2 bố con Luân mà người xem có thể hình dung ra họ đã từng sống bên nhau hạnh phúc như thế nào để hôm nay phải hối hận vì lỡ để vụt mất nó. Phân đoạn này đã khơi dậy trong chúng ta về khái niệm một gia đình thực sự là như thế nào và phải trân trọng nó ra sao.
Có lẽ ông Luân đã hiểu ra sai lầm của mình khiến con trẻ phải gánh chịu, giá trị nhân văn cuả tập phim này khá nổi bật về cách gìn giữ hạnh phúc gia đình. Để mỗi người phải thổn thức nhìn lại người vợ/chồng hằng ngày nằm bên cạnh mình, nụ cười của những đứa trẻ, nếp nhăn trên mắt mẹ, giọt mồ hôi trên gò má cha, tình yêu của những lứa đôi để bản thân sống tích cực hơn, yêu thương và trân trọng nhau hơn sau những xô bồ cơm áo, gạo tiền đầy sóng gió ngoài kia. Và đối với 1 người đàn ông mà nói, đừng bao giờ nghĩ ai cũng tốt bởi họ có thể phản bội bạn vào 1 thời điểm nào đó, nên hãy tin vào phán đoán của mình, đừng để con tim bán đứng lý trí. Ghen tuông, bướng bỉnh sẽ phá vỡ mối quan hệ trong thế giới hôn nhân này. Cảnh quay khiến bạn dù có vành mắt mo thì cở thật tũng vẫn khóc được một cách ngon lành.
Có 1 nơi để về đó là nhà, có những người yêu thương đó là gia đình, có được cả 2 điều trên thì đó là hạnh phúc. Khi con gái hỏi hạnh phúc là gì vậy cha, Đác-Uyn nói rằng: “Hạnh phúc là đấu tranh con ạ!”. Đúng vậy! Muốn hạnh phúc phải đấu tranh không chỉ với những cám dỗ ngoài kia mà còn đấu tranh với chính niềm tin và bản lĩnh của mình để không làm điều gì hối tiếc.
Một tập phim quá nhiều cảm xúc, tập 27 tới đây có thể cũng sẽ cao trào hơn nữa khi giải quyết tình trạng hiện tại của Ngân Luân, Linh tiểu tam bị bệnh, cặp đôi Duy Ngọc làm thế nào để thuyết phục bà Hoa? Ông Luân sẽ tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát với Linh như thế nào?
Nguồn: Vũ Hằng


source https://gamehot24h.com/phim/review-dung-bat-em-phai-quen-tap-26-729194.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét